Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2016

Cái gì mà hi hi?


PHÁC THẢO TƯỢNG ĐÀI CHIẾN THẮNG CẦU SÔNG THƯƠNG
Quang Đại là họa sĩ duy nhất của Bắc Giang tham gia phác thảo tượng đài chiến thắng cầu sông Thương trong kháng chiến chống Mỹ. Các họa sĩ khác không hiểu vì lý do gì không tham gia. Có tin đồn cuộc thi chỉ là hình thức. Vậy vô tình một mình tôi làm "quân xanh" cho một cuộc thi có bày biện sẵn ai thắng từ đầu.
Tôi nhớ là mình đem nộp tác phẩm vào ngày hạn cuối cùng. Khi đó chỉ có khoảng dăm bảy tác phẩm.
Vậy mà sau này có rất nhiều. Những tác phẩm vào giải và đưa ra" xin ý kiến công chúng" đều là những tác phẩm mà tôi không thấy xuất hiện vào giờ hết hạn.
Nhiều bạn bè cho rằng có mẫu nào đó trong các mẫu đem trưng cầu giống với phác thảo của Quang Đại.
Tuy nhiên, tượng đài đã làm không hề giống.
Tượng đài hiện nay đã xong có một bố cục rời rạc, thiếu tập trung. Nhìn ảnh này còn tạm. Ngắm cá góc cạnh khác đều thấy vụn vặt.
Tôi đăng 3 phác thảo tượng đài của mình cho các bạn của mình coi thôi. Thực ra đây chỉ là phác thảo sơ lược thể hiện ý tưởng chứ thực ra trong thời gian tuần lễ chưa thể làm chi tiết được. Tuy nhiên cũng nhận được tài trợ 9 triệu đồng,
Tôi bị các bạn đồng nghiệp trách: S ao lại đi làm quân xanh cho chúng nó. Tôi cãi: Nhưng "chúng nó" cho tiền! HiHi!

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: