Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2016

TQ: Một làng 3.653 người không ai mắc bệnh ung thư nhờ ăn thứ có rất nhiều ở VN



Tại tỉnh Quảng Tây có rất nhiều ngôi làng mà người dân sở hữu số tuổi thọ rất cao. Tại làng Lệ Phố thuộc tỉnh Quảng Tây trong 3.653 người dân không một ai từng bị mắc bệnh ung thư, nguyên nhân hoá ra là… chỉ vì họ thường xuyên ăn “khoai sọ”.





















Ngôi làng có tổng cộng 3.653 người, nhưng chưa một ai trong số họ đã từng bị mắc căn bệnh ung thư. Hiện tượng đặc biệt này đã làm dấy lên sự quan tâm của đội ngũ y tế hàng đầu của Mỹ, những chuyên gia tổ chức các trại hè cho học sinh.

Những nhà nghiên cứu này ngày ngày sống cùng với dân làng và âm thầm tiến hành nghiên cứu. Họ khảo sát về hoàn cảnh sống cũng như môi trường xung quanh, khí hậu và những thói quen ăn uống của người dân. Cuối cùng đã đi đến một kết luận đáng ngạc nhiên: Ngôi làng này, không hề có bệnh ung thư, đơn giản chỉ vì họ thường ăn “khoai sọ”!

Có thể bạn muốn nói, khoai sọ thì ở nơi nào mà chẳng có? Ngôi làng này không bị ung thư vì ăn khoai sọ có vẻ vô lý quá? Câu hỏi rất hay, bởi vì ngôi làng Lệ Phố này nằm rất xa khu vực đô thị phát triển, và vốn rất nghèo khó.

khoai so Le Pho 3
Khoai sọ
Loại cây trồng phù hợp nơi đây duy nhất chỉ có khoai sọ. Nếu ai đã từng tới Quế Lâm du lịch chắc hẳn đã nhìn thấy rất nhiều những đặc sản khoai Lệ Phố được bày bán khắp nơi. Bởi vì, ở Lệ Phố quá nghèo không có những thứ khác để ăn, do đó bữa sáng họ cũng ăn khoai, đi làm đồng cũng cầm ít củ khoai đi ăn. Có thể nói, khoai được người dân nơi đây sử dụng như một lương thực chính.

Bây giờ hãy cùng tìm hiểu cốt lõi của vấn đề, tại sao ăn khoai sọ lại không bị ung thư?
  1. Khoai sọ là một thực phẩm có tính kiềm, có thể trung hoà các chất có tính axit trong cơ thể, điều chỉnh cân bằng độ pH của cơ thể. Do đó khiến các tế bào ung thư không có môi trường để sống sót.
  2. Khoai sọ chứa nhiều thành phần đa dạng phong phú các protein, canxi, phốt pho, sắt, kali, magiê, natri, carotene, niacin, vitamin C, vitamin B, saponin… Những chất này giúp tăng cường chức năng miễn dịch cho cơ thể, phòng ngừa và điều trị các bệnh ung thư đạt được hiệu quả rất tốt.
  3. Khoai sọ có chứa một loại dịch nhầy protein, những người từng tiếp xúc với khoai sọ tươi có lẽ đều biết khi gọt vỏ khoai sọ lớp nhầy trên củ khoai sọ dính lên da rất ngứa. Sau khi bị cơ thể hấp thụ sẽ sản xuất globulin miễn dịch, giúp cải thiện và đề cao sức đề kháng của cơ thể. Điều này đều được nhắc tới trong những dược liệu cổ truyền Trung Y.
Khoai sọ Lệ Phố, Quảng Tây luôn luôn là một món quà hoàng gia. Nó cũng là một món ăn đặc biệt mà Hoàng đế Càn Long triều đại nhà Thanh Trung Quốc rất yêu thích.

Nếu có dịp đi du lịch đến làng Lệ Phố, Quảng Tây, Trung Quốc nhất định hãy thử món ăn đặc sắc này nhé.

Bạch Mỹ


Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: