Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2016

Trăm năm cô đơn!

Ngôi làng chỉ có một người đàn ông duy nhất sinh sống

(Dân trí) - Có lẽ đây chính là người đàn ông cô đơn nhất thế giới khi sống một mình trong ngôi làng heo hút thuộc tỉnh Cam Túc, miền Bắc Trung Quốc. Cả làng rời đi hết vì điều kiện sống khó khăn, biến người đàn ông này là người duy nhất còn trụ lại ở đây.

Trong khi hầu hết các đô thị hay làng mạc ở Trung Quốc thường xuyên trong tình trạng tắc nghẽn bởi đất chật người đông, thì một ngôi làng nhỏ thuộc tỉnh Cam Túc lại gây sự chú ý với giới truyền thông bởi chỉ có một người duy nhất sinh sống.
Ngôi làng nhỏ nằm sâu trong núi ở tỉnh Cam Túc, nơi chỉ có duy nhất một người đang sinh sống
Ngôi làng nhỏ nằm sâu trong núi ở tỉnh Cam Túc, nơi chỉ có duy nhất một người đang sinh sống
Lưu Sinh Gia, người đàn ông duy nhất sống ở làng Songbai thuộc xã Xueshan, tỉnh Cam Túc. Trước đây trong làng từng có 20 hộ gia đình. Nhưng rồi vì điều kiện sống khó khăn khắc nghiệt, họ đã chuyển đi nơi khác sinh sống kể từ năm 2006. Duy nhất chỉ mình ông Lưu quyết định ở lại để chăm sóc mẹ già và người em trai nằm liệt giường của mình. Đến khi hai người thân lần lượt qua đời, ông Lưu trở thành người duy nhất còn ở làng.
Chân dung người đàn ông sống cô độc suốt chục năm qua
Chân dung người đàn ông sống cô độc suốt chục năm qua
Những ngôi nhà bằng đất sét đã sụp đổ sau thời gian
Những ngôi nhà bằng đất sét đã sụp đổ sau thời gian
Chia sẻ với các phóng viên, “người đàn ông cô độc” cho biết: “Ban đầu, tôi không thể ngủ vào ban đêm bởi tiếng hú của loài chó hoang vùng rừng núi rất đáng sợ. Sau này tôi bắt đầu nuôi cừu, có “bạn đồng hành” nên cũng quen dần sống một mình”.
Ông Lưu đã quen sống một mình
Ông Lưu đã quen sống một mình
Ngôi làng hiện tại chủ yếu là những đống đổ nát của các tòa nhà dựng bằng đất sét. Ông Lưu kể lại, một đêm cách đây 4 năm, trời mưa lớn khiến các bức tường trong sân đổ sụp suống. Sau đó, ông đã chuyển tới ở nhà một người dân khác trong làng. Kể từ đó tới nay, ông vẫn ở lại căn nhà đó.
Để mua được thực phẩm, ông phải đi bộ khá xa
Để mua được thực phẩm, ông phải đi bộ khá xa
Cuộc sống của người đàn ông cô đơn khá đơn giản và thanh đạm. Để mua thực phẩm, ông phải tới cửa hàng tạp hóa cách đó mấy dặm. Thu nhập chính của ông Lưu từ nguồn nông nghiệp, bán các lứa cừu 2-3 lượt/năm. Ngoài ra, ông còn đảm nhận công việc trong trạm bảo vệ rừng địa phương với mức lương chừng gần 3 triệu/tháng.
Toàn cảnh ngôi làng nhìn từ trên cao
Toàn cảnh ngôi làng nhìn từ trên cao
Dù đã quen với việc sống cô đơn, nhưng ông Lưu vẫn khẳng định: “Tôi vẫn muốn chuyển tới nơi nào đó đông người hơn”.
Hoàng Hà
Theo PO
Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: