Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

Đã bán \hãng phim truyện Việt Nam


Từ 14/4/2016, Hãng phim truyện Việt Nam đã tiến hành bán cổ phiếu cho Tổng công ty Vận tải đường thủy với giá 32.5 tỉ đồng khiến nhiều nghệ sĩ sốc.

Phóng viên Vietnamnet ghi lại thực trạng xập xệ của Hãng phim truyện Việt Nam tại số 4 Thụy Khuê, Hà Nội trước thời điểm chính thức cổ phần hóa.





Tọa lạc tại số 4 Thụy Khuê, Hãng phim truyện Việt Nam được cho là đang sở những lô đất vàng giữa thủ đô với diện tích gần 5.500 m2. Ngoài ra còn có khoảng hơn 7000m2 ở những địa điểm khác nhau làm trường quay và khu nhà kho.




Tuy nhiên lối cổng chính từ Thụy Khuê vào Hãng phim đã từ lâu cũng là lối vào của những quán ốc và quán nước vỉa hè.




Vào buổi tối, vỉa hè của hãng phim còn được biết đến như một địa điểm của quán ăn vặt ban đêm.




Nếu không có tấm biển xanh nhỏ thì có lẽ không ai biết đây là cổng phụ của hãng phim khi đã bị các hàng quán xung quanh bao vây.




Hãng phim truyện Việt Nam còn sở hữu thêm một ngôi nhà ven hồ trước đây từng được cho thuê làm quán ăn. Sau này khi được trả lại và diễn ra rất nhiều tranh chấp liên quan đến hợp đồng cho thuê ngôi nhà đã trở thành nhà lưu niệm của hãng phim.




Tuy nhiên do không có người bảo vệ, bên trong những hiện vật như máy quay phim cổ, nhiều tranh ảnh, tài liệu đã bị đánh cắp khiến nó giống như một ngôi nhà hoang có vị trí đẹp nhất nhì thủ đô.






Lối vào hãng phim với chiếc cổng sắt đã cũ kĩ. Trong sân là nơi đỗ xe của đoàn làm phim cùng rất nhiều chiếc ô tô tư nhân được bao quanh bởi những ngôi nhà cấp 4 mái fibro xi măng cũ kĩ.





Có những phòng làm việc được niêm phong không hoạt động đã từ rất lâu.




Lối vào trường quay thường xuyên được chốt cửa vì ít được sử dụng.






Bên trong trường quay là một không gian rất rộng nhưng ẩm mốc và thiếu ánh sáng. Được xây theo dạng trường quay nên xung quanh có cầu thang, ở giữa là khu trường quay rộng.












Nếu không nói đây là trường quay thì có lẽ rất nhiều người sẽ nghĩ đây chính là nhà kho vì rất nhiều đồ đạc (đạo cụ để quay phim) được đem cả vào đây để cất.





Những tấm mái đã xuống cấp và tường đã long lở.




Cùng chung số phận với trường quay là kho quần áo, phục trang của diễn viên. Dường như tất cả được xếp ngăn nắp và im lìm ở chỗ này từ rất lâu.





Được biết, hãng phim truyện Việt Nam VFS sau khi cổ phần hóa sẽ mở rộng lĩnh vực kinh doanh khác như nhà hàng, quán ăn... ngoài việc sản xuất phim như trước đây.

H.Hoàng

Hàng chục tỉ chuẩn bị đổ về 3 hãng phim
Hãng phim truyện VN lại kêu cứu
Hãng Phim truyện Việt Nam đang lâm vào hồi bĩ cực
Nghệ sĩ bức xúc vì Hãng phim truyện VN bị xâm hại
Hãng phim truyện Việt Nam bao giờ giải thể?
Hãng phim truyện VN đang "sống thực vật"?
Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: