Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2016

Lửa đã cháy và máu đã đổ..




"Lửa đã cháy và máu đã đổ trên khắp dải biên cương"
Lời bài hát đó không còn chỉ đúng với thời điểm lịch sử đầy đau thương của chiến tranh biên giới phía bắc năm 1979 nữa mà đúng đến tận bây giờ, khi mà nhà báo giỏi như anh Doãn Hoàng bị côn đồ đánh đập dã man ngay tại khu vực anh sinh sống.
Những vụ trả thù nhà báo, cảnh cáo nhà báo khi nhà báo lên tiếng phản ánh tiêu cực trong xã hội không còn xa lạ gì với chúng ta nữa. Hiện tượng này gần như "vô phương cứu chữa"...Vì đâu? Tôi không cho chính quyền dung túng cho những việc đe dọa tính mạng nhà báo (và những người chống tiêu cực) nhưng tôi thấy thất vọng vì mạng lưới luật pháp, an ninh và cơ quan công an của VN. Thất vọng sâu sắc.
Với một chế độ nhuận bút không đủ sống từ 150- 300k cho 1 bài báo từ 1200 - 1500 chữ như hiện nay, trừ phi đi ăn cắp bài và chỉ ngồi phòng lạnh tổng hợp thì may ra pv mới có được chục bài một tuần. (Cũng có trường hợp cá biệt có thể đếm được là một thằng ngu nhưng có tới 60 bài trong 1 tháng)...thì những nhà báo giỏi lại vừa phải lo cống hiến bài viết hay, vừa lo nuôi sống ra đình vừa phải tự lo mạng sống của mình. Chất xám của những người tử tế quá bèo bọt, tính mạng người tử tế quá rẻ mạt thế sao?
Xin được edit lại cho đúng với thời điểm hiện nay "Lửa đã cháy và máu đã đổ trên khắp dải quê hương!"
Với tư cách cử tri...tôi bàng hoàng khi nhìn ngón tay của nhà báo Doãn Hoàng bị dập nát- Mà ngón tay của nhà báo là để viết, để viết các bạn ạ!
Chũm.

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: