CHÂN THÀNH CÁM ƠN ANH
Trong sự cố sập cầu Ghềnh, sẽ là một thảm họa kép nếu không có anh Huỳnh Ngọc Sơn, (nhà ở gần cầu Ghềnh) một trong những người đầu tiên nhìn thấy cầu bị sập hai nhịp.
Giữa trưa nắng gắt, anh hớt ha hớt hãi chạy nhanh đến trạm chắn tàu phía ngã tư chợ Đồn vì nơi đây do cung đường cong nên tầm nhìn các nhân viên gác chắn sẽ không thấy cầu bị sập, đôi tay hốt hoảng quơ nhanh ra hiệu cho nhân viên trạm chắn. Và nhờ hành động đó, ba nhân viên tại trạm chắn mới ngăn lại khẩn cấp một tàu hàng đang lao tới, kéo phanh từ xa để dừng lại kịp thời trước đoạn cầu sập 200m.
Ba nhân viên đường sắt này được thưởng nóng. Nhưng họ cũng thừa nhận rằng công đầu thuộc về anh Huỳnh Ngọc Sơn. Hành động của anh Sơn hoàn toàn xuất phát từ một trái tim nhân hậu, trong đầu anh chỉ nghĩ về một đoàn tàu có thể rơi xuống sông nếu không dừng lại khiến thảm cảnh khôn lường sẽ xảy ra. Tôi biết khi hành động, anh không hề nghĩ đến sẽ được thưởng, được lên báo.
Đức Phật dạy “Một người nghèo không có của cải vẫn có thể cho người khác 7 thứ : Nhan thí, Ngôn thí, Tâm thí, Nhãn thí, Thân thí, Tọa thí và Phòng thí”.
Nhà nghèo, anh mưu sinh bằng nghề thợ “đụng” (đụng chi làm nấy), làm đủ mọi nghề, ai cần đến thì ra tay. Hành động ứng cứu kịp thời của anh chính là biểu hiện của :
- Tâm thí : Cho đi bằng tấm lòng, chân thật, thành tâm đối đãi với người khác (mong mọi người bình yên)
- Thân thí : Cho đi bằng hành động nhân ái giúp đỡ người khác
Tâm thí và Thân thí của anh sẽ hưởng được phước báu ngay trong đời này, anh Sơn ạ.
Cầu Ghềnh cám ơn anh. Mai này khi cầu được tu sửa, tên gọi cầu Ghềnh không còn được nhắc tới với hai từ “thảm họa”. Biên Hòa Đồng Nai cám ơn anh bởi nhờ anh, tỉnh này không phải đau lòng khi trở thành địa phương đầu tiên trên cả nước có một đoàn tàu lao xuống sông, cũng không phải tốn kém khi phải trục vớt cả đoàn tàu. Tổng cục Đường sắt càng phải cám ơn anh vì nhờ anh... Chắc mọi người đều hiểu, chỉ một người không hiểu (ông Chủ tịch Công đoàn TCĐS)
Một lần nữa, tôi chân thành cám ơn anh bởi tôi là người có những ca khúc gắn liền với chiếc cầu lịch sử này
Giữa trưa nắng gắt, anh hớt ha hớt hãi chạy nhanh đến trạm chắn tàu phía ngã tư chợ Đồn vì nơi đây do cung đường cong nên tầm nhìn các nhân viên gác chắn sẽ không thấy cầu bị sập, đôi tay hốt hoảng quơ nhanh ra hiệu cho nhân viên trạm chắn. Và nhờ hành động đó, ba nhân viên tại trạm chắn mới ngăn lại khẩn cấp một tàu hàng đang lao tới, kéo phanh từ xa để dừng lại kịp thời trước đoạn cầu sập 200m.
Ba nhân viên đường sắt này được thưởng nóng. Nhưng họ cũng thừa nhận rằng công đầu thuộc về anh Huỳnh Ngọc Sơn. Hành động của anh Sơn hoàn toàn xuất phát từ một trái tim nhân hậu, trong đầu anh chỉ nghĩ về một đoàn tàu có thể rơi xuống sông nếu không dừng lại khiến thảm cảnh khôn lường sẽ xảy ra. Tôi biết khi hành động, anh không hề nghĩ đến sẽ được thưởng, được lên báo.
Đức Phật dạy “Một người nghèo không có của cải vẫn có thể cho người khác 7 thứ : Nhan thí, Ngôn thí, Tâm thí, Nhãn thí, Thân thí, Tọa thí và Phòng thí”.
Nhà nghèo, anh mưu sinh bằng nghề thợ “đụng” (đụng chi làm nấy), làm đủ mọi nghề, ai cần đến thì ra tay. Hành động ứng cứu kịp thời của anh chính là biểu hiện của :
- Tâm thí : Cho đi bằng tấm lòng, chân thật, thành tâm đối đãi với người khác (mong mọi người bình yên)
- Thân thí : Cho đi bằng hành động nhân ái giúp đỡ người khác
Tâm thí và Thân thí của anh sẽ hưởng được phước báu ngay trong đời này, anh Sơn ạ.
Cầu Ghềnh cám ơn anh. Mai này khi cầu được tu sửa, tên gọi cầu Ghềnh không còn được nhắc tới với hai từ “thảm họa”. Biên Hòa Đồng Nai cám ơn anh bởi nhờ anh, tỉnh này không phải đau lòng khi trở thành địa phương đầu tiên trên cả nước có một đoàn tàu lao xuống sông, cũng không phải tốn kém khi phải trục vớt cả đoàn tàu. Tổng cục Đường sắt càng phải cám ơn anh vì nhờ anh... Chắc mọi người đều hiểu, chỉ một người không hiểu (ông Chủ tịch Công đoàn TCĐS)
Một lần nữa, tôi chân thành cám ơn anh bởi tôi là người có những ca khúc gắn liền với chiếc cầu lịch sử này
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét