Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Năm, 2 tháng 4, 2015

Kim Jong Un bất ngờ lái thử máy bay Triều Tiên


Nóng 24h ) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vừa có quyết định khiến rất nhiều người bất ngờ khi trực tiếp lái thử nghiệm máy bay Triều Tiên.
kim jong un bat ngo lai thu may bay trieu tien
Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đã thực hiện một bài báo hiếm có về nhà máy sản xuất máy bay bí mật của Triều Tiên.
 
KCNA cho biết, ông Kim đã tỏ ra vui mừng, khi công nhân trong nước "đã đạt được thành tựu khoa học công nghệ phi thường, với sức mạnh cạnh tranh trên toàn thế giới trong việc phát triển thiết bị tiên tiến".
 
Công việc của họ là "một bàn đạp vững chắc cho sự phát triển nhanh chóng" của nền khoa học và công nghiệp máy móc Triều Tiên, nhà lãnh đạo trẻ nhấn mạnh.
 
Sau khi tham quan nhà máy, ông Kim đã ngồi lên một trong những chiếc phi cơ mới và tự mình thử cất cánh và hạ cánh, theo KCNA.
 
"Tôi phải thử máy bay, vì nó được những người lao động của chúng ta làm ra", KCNA dẫn lời nhà lãnh đạo Triều Tiên
 
"Điều này sẽ khiến các nhà khoa học, các kỹ sư và công nhân của chúng ta hài lòng, đồng thời khuyến khích họ hăng say làm việc để đạt được những mục tiêu cao hơn".
 
Tuy nhiên, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên không tiết lộ thời gian cũng như địa điểm chính xác về chuyến thị sát lần này của ông.
 
Dưới sự dẫn dắt của Kim Jong-un, quốc gia khép kín Triều Tiên đang có những thay đổi lớn và ngày càng mở cửa với văn hóa phương Tây, đây có thể là cách thức của nhà lãnh đạo trẻ để củng cố quyền lực.
 
Triều Tiên có sự cởi mở rõ rệt dưới sự cầm quyền của nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un. Ông cho phép những biểu tượng văn hóa của phương Tây và Mỹ như chuột Mickey và cựu ngôi sao bóng rổ Dennis Rodman xuất hiện ở nước mình. Đây là những người và nhân vật nổi tiếng ở phương Tây, nhưng gần đây mới được biết đến rộng rãi ở Triều Tiên.
 
Ông Kim Jong-un, kể từ khi lên nắm quyền thay người cha quá cố hơn hai năm trước, đã nới lỏng việc kiểm soát thiết bị công nghệ cao và hàng hóa tiêu dùng tại Triều Tiên. Trước đó, nếu người dân sở hữu những vật này, họ có nguy cơ đi tù hoặc lĩnh hình phạt mạnh hơn.
 
Khoảng 2,4 triệu người Triều Tiên hiện dùng điện thoại di động, theo Orascom Telecom Media & Technology Holding của Ai Cập, hãng cung cấp dịch vụ di động ở đây. Kể từ giữa năm 2014, những chiếc điện thoại chứa trò chơi công nghệ cao và tiểu thuyết lãng mạn đã "cập bến" thủ đô Bình Nhưỡng. Người Triều Tiên hiện có thể sở hữu điện thoại thông minh được cài đặt sẵn 30 trò chơi nước ngoài, chẳng hạn như Talking Tom và Plant vs Zombies, tuy rằng truy cập vào mạng Internet và 3G vẫn còn hạn chế.
 
 
Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: