Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015

Lạ cái gì? Không lẽ tàu của người ngoài hành tinh à? Chưa rõ thì đừng đưa tin.. Thông tin kiểu kỳ cục!

Nhiều ngư dân liên tục bị 'tàu lạ' đâm ở Hoàng Sa

 - 
tau la
Ngư dân bị thương do tàu lạ đâm được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Tàu cá Lý Sơn (Quảng Ngãi) mang số hiệu QNg 96011 TS, trong lúc đang đánh bắt hải sản trên vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam thì bất ngờ bị tàu lạ lao vào đâm, làm một ngư dân trên tàu trọng thương và bỏ chạy nhanh trong đêm tối.

Sáng 18-4, Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn Phạm Thị Hương cho biết: Một tàu cá của ngư dân Lý Sơn bị tàu lạ đâm ở khu vực biển Hoàng Sa của Việt Nam đã bị hư hỏng nặng. Ngư dân trên tàu Phạm Quốc Dũng (42 tuổi, ở xã An Hải, huyện Lý Sơn), thuyền viên tàu QNg 96011TS, bị thương nặng sau vụ tấn công của tàu lạ đã được đưa về đảo Lý Sơn trong sáng nay
Sau khi được sơ cứu, ngư dân này được tàu khách đưa về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi để cứu chữa. Bác sĩ bước đầu xác định, ông Dũng bị dập bàng quang, có khả năng vỡ thận, phải mổ cấp cứu.
Ngư dân Bùi Văn Hiền, thuyền viên tàu QNg 96011TS, cho biết: Tàu cá chúng tôi bị đâm lúc nửa đêm 16-4, đây là lần thứ 3 tàu liên tục bị tàu lạ đâm trong chuyến đánh bắt xa bờ này. Thời điểm gặp nạn, trên tàu chúng tôi có 12 thuyền viên. “Vị trí tàu QNg 96011TS bị tàu lạ đâm cách đảo Tri Tôn khoảng 30 km, thuộc ngư trường truyền thống khu vực Hoàng Sa của Việt Nam. Sau khi tấn công tàu cá Lý Sơn, tàu lạ bỏ chạy ngay, nên chúng tôi không nhìn thấy số hiệu tàu nước nào”, ngư dân Hiển cho hay.
Từ đầu năm 2015 đến nay, khi hoạt động khai thác thủy sản trên vùng biển chủ quyền của Việt Nam ở quần đảo Hoàng Sa, nhiều tàu cá của ngư dân Lý Sơn liên tục bị các tàu lạ của nước ngoài tấn công, truy đuổi, thậm chí đâm chìm, khiến ngư dân bị thương và thiệt hại tài sản đáng kể.
Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội và một số báo T.Ư, do ông Hồ Quang Lợi, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, làm trưởng đoàn, đi cùng tàu từ Lý Sơn vào đất liền đã quyên góp tại chỗ được hơn 13 triệu đồng ủng hộ nạn nhân Phạm Quốc Dũng ngay khi đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Minh Trí (NDĐT)
Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: