Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2015

EM VÀ TÔI



Sang giêng
Chợ vắng, chùa đông
Em bầy hàng bán như câu cá
Cột đóng chọn đinh
Dao mài kén đá
Tôi chả mua gì
Tôi chỉ vờ xem...
Lừa chân qua ngại vấp mắt người quen
Đường vào chợ lối nào đi cũng khó
Em ngồi đấy khuất mây kín gió
Để lòng tôi như sấm chạy quanh mưa
Cô lọ lem xinh đẹp ngày xưa
Như trái cấm kiêng bàn tay kẻ với
Như sao mai thắp mình trên đỉnh tối
Đưa bình minh qua trăm sải cầu kiều
Em mấp mé trưa
Tôi ngả nghiêng chiều
Giá kê được hai đầu trắc trở
Giá kéo được bàn tay che ngực thở
Cho đêm nằm năm ở bớt chông chênh.
Xin phép tác giả thêm vài chữ:
Đời như sông sâu ta ngập mất bóng mình
Ai vớt được tháng giêng vắng chợAi đòi được cho sấm rền lời hứa?Chỉ có rong rêu thôi làm chi có cá
Sao mọc chi cho ngơ ngải đêm buồn
Gần trọn đời ta như thể chưa khôn!


Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: