Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

"Ăn rau má, phá đường tàu"- Người Thanh Hóa cái gì cũng có thể:

Bất ngờ chủ nhân đại gia của lâu đài 6 con gà dát vàng
(Kienthuc.net.vn) - Ít ai biết rằng, chủ nhân của tòa lâu đài trăm tỷ với 6 con gà dát vàng trên đường Hoàng Quốc Việt - Hà Nội đã khởi nghiệp từ nghề buôn phế liệu...

Theo tìm hiểu từ những người dân sống tại ngõ 5, đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội thì vị đại gia là chủ nhân của ngôi biệt thự đang làm xôn xao dư luận là ông Nguyễn Quốc Thanh, sinh năm 1957, quê gốc ở Thanh Hóa. Ông Thanh là một doanh nhân trong ngành kinh doanh sắt thép và các loại vật liệu xây dựng. Ông Thanh được nhận xét là một người giản dị và thẳng tính. Hiện tại ông đang sống cùng vợ và con, 5 người con của ông cũng đều học hành thành đạt và có công việc ổn định.

Thật khó có thể tin được vị đại gia là chủ của một chuỗi các cửa hàng kinh doanh sắt thép, lại từng là một người buôn bán phế liệu tại Hà Nội. Sau gần 10 năm buôn phế liệu ở đất Hà Nội, ông đã để ra một số vốn làm ăn, rồi mạnh dạn đầu tư kinh doanh sắt thép. Nhờ có kinh nghiệm buôn bán và chịu khó mở rộng mối quan hệ nên vợ chồng ông Thanh giàu lên nhanh chóng. Khi ngành bất động sản và xây dựng còn thịnh vượng thì việc buôn bán của ông Thanh cũng phát triển như diều gặp gió.

Đại gia Nguyễn Quốc Thanh - chủ nhân tòa lâu đài. 

Tòa lâu đài gắn 6 con gà dát vàng trên nóc là ngôi biệt thự độc đáo nhất số trong những ngôi biệt thự gia đình ông Thanh đã xây dựng tại Hà Nội và Thanh Hóa. Được biết để có được không gian thoáng đẹp cho ngôi biệt thự này, ông Thanh đã bỏ ra rất nhiều tiền để mua toàn bộ đất của 5 căn hộ xung quanh ngôi nhà cũ. Cái ao làng mà người dân thường gọi là ao Cầu, trước đây rất bẩn vì người dân vô ý thức vứt rác thải bừa bãi đã được ông Thanh bỏ ra hàng trăm triệu để thuê người nạo vét lòng ao và thay nước nhiều lần để làm sạch và xây tường bao quanh. Ông H, bán nước cạnh ao Cầu còn tiết lộ rằng ông Thanh cho thả cá nuôi trong ao và lắp camera trong nhà để theo dõi, ai vứt rác xuống ao thì ông sẽ nhắc nhở. Từ đó mà ao Cầu luôn sạch sẽ và thoáng mát.


Ý nghĩa thực của 6 con gà dát vàng

Ngôi biệt thự có 6 con gà vàng của đại gia Nguyễn Quốc Thanh được ví như tòa lâu đài độc đáo nhất nhì Hà Nội, không ít người còn so sánh tòa lâu đài này đẹp hơn rất nhiều so với lâu đài của Bầu Kiên ở Hồ Tây hay lâu đài Tổng Hải Sơn của đại gia ở Hà Nam.Với diện tích khoảng 400 mét vuông, ngôi biệt thự được xây dựng từ đầu năm 2011 theo phong cách cổ điển kiểu Pháp, đến nay đã gần như hoàn thiện toàn bộ phía ngoài với 5 tầng, 1 ga ra và 1 tháp nhọn trên đỉnh. 

Đặc biệt nhất là ngôi biệt thự được trang trí bằng 6 con gà được dát vàng một cách cầu kỳ gồm có 1 con gà trống to gắn trên cao và 5 con gà nhỏ hơn gắn phía dưới. Những con gà này được làm bằng đồng đen và được sơn son thiếp vàng ở ngoài. Một số công nhân thi công công trình cho biết ông Thanh đã kỳ công tìm những thợ kim hoàn giỏi về thiết kế và đầu tư gần 10 tỷ đồng để dát vàng những con gà quý. Để đưa những con gà vàng lên yên vị trên nóc nhà, ông đã thuê người khiêng từng con qua 5 tầng lầu và đặt lên chóp lâu đài.

6 con gà dát vàng trên đỉnh tòa lâu đài.

Theo nghiên cứu của nhiều chuyên gia phong thủy thì người sinh năm 1957, âm lịch là năm Đinh Dậu, về ngũ hành thuộc Âm Kim nên hợp với nhà ở hướng Tây. Sáu con gà bằng đồng có tác dụng chấn hưng sự sống, thu hút sinh khí. Biểu tượng con gà trống bằng đồng với tư thế vương giả có khả năng ngăn chặn sự bất đồng và thúc đẩy sự phát triển trong kinh doanh. Gà trống gáy vào buổi sáng và vui mừng chào đón ngày mới mang hàm nghĩa nó có thể thoát khỏi những linh hồn xấu bằng cách thông báo sự xuất hiện của mặt trời. Sự sắp xếp đan xen giữa những con gà mái và gà trống tạo nên sự hòa hợp về âm dương cho ngôi nhà. Có thể nói gia chủ sử dụng biểu tượng 6 con gà dát vàng với mong muốn mang đến may mắn và hạnh phúc cho ngôi nhà của mình.

Cận cảnh gà trống dát vàng của tòa lâu đài. 

Ngoài 6 con gà dát vàng trên đỉnh chóp ngôi biệt thự còn có 16 chiếc lục bình được đúc một cách tinh xảo với hình đầu trâu đẹp mắt đặt theo hướng Tây Bắc sẽ đem lại may mắn cho người tuổi Dậu. Được biết, hệ thống cửa của ngôi biệt thự đều được làm bằng gỗ tự nhiên có chất lượng cao có giá lên đến 4 tỷ đồng. Kể cả những đường viền trang trí trên các khung cửa của tòa nhà cũng được thiết kế một cách vô cùng tinh xảo và những hình đúc trên tường đều được làm bằng đồng đen nhằm đảm bảo độ chắc chắn nhất cho công trình.

Chủ nhân ngôi biệt thự nhất định không tiết lộ tổng chi phí của công trình kỳ công này nhưng theo một số người dân xung quanh khu vực này cho biết đến lúc hoàn thiện ngôi biệt thự phải có giá đến 100 tỷ đồng.

Nguyễn Nguyên

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: