Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Hai, 31 tháng 3, 2014

Lập chường vững, dưng mà chính tở chưa vững, biên tộp vội:

BỘ MẶT CỦA VĂN ĐOÀN ĐỘC LẬP VIỆT NAM

Hiện nay cái tên chúng ta hay nghe thấy đó là “văn đoàn Việt Nam độc lập” vì vậy việc làm rõ bộ mặt và hình thức hoạt động của “văn đoàn” này là một điều vô cùng cấp bách.
Văn đoàn này một tổ chức của những cây bút muốn “bẻ cong chính ngòi bút của mình”. Sự ra đời của văn đoàn này vô cùng nguy hiểm do nó muốn thoát khổi sự giặng buộc của pháp luật, nếu so sánh với việc thành lập ra Đảng đối lập với Đảng Cộng Sản thì hình thức của “văn đoàn độc lập Việt Nam” cũng là một Đảng “Mini” được thành lập nhằm hoạt động chống lại đường lối chủ trương chính sách phát triển văn học định hướng xã hội chủ nghĩa của Đảng. Câu hỏi đặt ra là nếu: trên mọi lĩnh vực phát triển của đất nước chúc cũng tổ chức những tổ chức giống với “văn đoàn độc lập Việt Nam” thì đất nước ta sẽ ra sao ?. Xin thưa luôn rằng “văn đoàn độc lập Việt Nam” được thành lập ra chỉ nhằm mục đích hợp pháp hóa những bài viết phản động của chúng mà thôi, tạo chỗ dựa cho những phần tử xấu tiếp tục hoạt động, là diễn đàn cho những tên như Trương Duy nhất hoạt động đăng tải những bài viết xuyên tạc đường lối chủ trương chính sách của Đảng.
Trong khi truyền thông đại chúng chưa công bố một bức văn kiện, hay quy phạm pháp luật nào liên quan đến “văn đoàn độc lập Việt Nam” ấy thế mà RFA đã công bố rằng “Văn đoàn độc lập Việt Nam tuy trong thời gian vận động thành lập theo như quy định của chính phủ…” quan điểm của tôi cho rằng chả có văn bản nào công nhận cho cái gọi là “văn đoàn độc lập Việt Nam” cả, sự vận hành của “văn đoàn” này hoàn toàn sai trái.

“Văn đoàn độc lập” đứng sau hậu thuẫn nó là tổ chức khủng bố Việt Tân thì chả có lí do gì mà phải cấp giấy phép hoạt động cho một tổ chưc là “tay sai của tổ chức khủng bố” cả. văn đoàn này tổ chức ra ngoài mục đích hợp thức hóa những bài viết “xuyên tạc” thì nó còn mục đích khác là làm cho văn học nước ta bị nhiễm cái tinh thần gọi là “văn học mang tính chất đa nguyên” đây cũng là chiêu bài mới của những nhà dâm chủ nhằm mục đích phá hoại tính “đánh địch” của văn học nước ta.
Xin thưa rằng các nhà văn mà sáng tác theo con đường đi ngược lại với lợi ích của dân tộc, đi ngược lại với lợi ích của quần chúng nhân dân, cái hội nhà văn này tuy phát ngôn rằng không cạnh tranh nhưng mà đó chỉ là cái mặt nạ cho bộ mặt giả dối, là cái mặt nạ cho một bộ mặt “diễn biến hòa bình” của nhà phê bình “Phạm Nguyễn Xuân và 61 người khác trong văn đoàn độc lập”.

Hiện nay nước ta đang tổ chức cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đưc Hồ Chí Minh, vậy thì những nhà văn trong “văn đoàn độc lập” này có học được điều gì không? Tính “đánh địch” trong văn thơ mà Hồ Chí Minh đã thực hiện nó rất thành công đã bị những nhà văn này bôi nhọ, “tính đánh” địch trong thơ văn hiện nay là phơi bày được cái bộ mặt phá hoại, “diễn biến hòa bình” của các nước phương tây, là một biện pháp sắc bén đánh tan những luận điệu xuyên tạc của BBC, VOA, RFA và giới dâm chủ đả kích cái xấu bảo vệ nền hòa bình vốn có của nước ta. Nhà văn Nguyên Ngọc đã không nhận thức được điều đó, tuy bác là một người từng trải không không thể thấy được lịch sử oai hùng của thơ ca Việt Nam, để giờ đây bác đã dùng chính ngòi bút của mình chống lại công lao sương máu mà dân tộc ta đã xây nên. Liệu những nhà văn trong số 62 người trong “văn đoàn độc lập” có bao giờ dùng ngòi bút của mình để cảm thương về nôi đau khổ của những người dân nghèo giúp họ có ý chí làm ăn phấn đấu tăng gia sản xuất hay chỉ đả kích bôi xấu chế độ tươi đẹp này. Tóm lại cái văn đoàn này tổ chức ra chỉ nhằm phục vụ cho mục đích chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân, mối tình giữa dân với Đảng chứ không hề có mục đích tốt đẹp nào cả.
Tác giả: Quốc Anh
Nhân dân Việt Nam

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: