Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Ba, 25 tháng 3, 2014

ANH NGỐ VÔ TƯ- HỒNG GIANG



Anh Ngố về với biển                 
Lòng vừa vui,
Lại buồn
Vui gặp đông bè bạn
Buồn nhiều dại..
Chưa khôn!

Ừ thì dại..
Vẫn dại
Anh là cây của rừng
Một khi rời khỏi đất
Tránh làm sao vẩn vương?

Mình biết gì về biển?
Ngoài sóng xanh ồn ào?
Ngoài hải âu cánh mỏng?
Ngoài yến tình lao xao?

Mình biết gì về cát?
Rong rêu,
Đáy biển ngời?
Chứa chất
Rồi chứa đựng,
Thế nhân lòng như mây?

Mình biết gì về gió?
Đông, Tây mời xe duyên?
Ngày tiếp đêm mờ tỏ,
Đảo xa bao lời nguyền?

Mình biết gì về nắng?
Lòng phơi say lòng người
Mình biết gì muối mặn? 
Triệu triệu năm không phai?


Không biết..
..thì không biết!
Vô tư
chẳng nỡ rời
Biển còn muối
Còn sóng

Ngố còn yêu..thế thôi!

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: