Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2020

GIƯƠNG SÚNG TRÊN TẦNG CAO NGẮM BẮN NGƯỜI QUA ĐƯỜNG


Trần Xuân
Ngày 6 -5 -2020 vừa qua, công an Cầu Giấy và công an Hà Nội đã tiến hành bắt khẩn cấp Vũ Tấn Dũng 38 tuổi và Đặng Trần Đức 46 tuổi về tội nhiều lần dùng súng bắn chim đứng trên tầng cao ngắm bắn người dưới đường.
Theo lời khai ban đầu thì trong nhiều ngày qua chúng đã dùng súng hơi Bengian loại sát thương cao đứng trên tầng 14 chung cư Trung Hòa, Cầu Giấy thách đố nhau ngắm bắn người đi lại dưới đường để...mua vui (?!).
Đã có rất nhiều người dính đạn bị thương làm đơn trình báo công an, còn dân quanh đó thì rất hoang mang lo sợ. Hiện công an Hà Nội đã bắt giữ hai tên tội phạm nguy hiểm này, mở rộng điều tra, củng cố hồ sơ để truy tố trước pháp luật.
*** ***
Sự việc này làm chúng ta nhớ đến cách đây 2.700 năm ở nước Tấn thời Xuân Thu cũng xảy ra trường hợp tương tự.
Thế kỷ thứ 7 TCN Tấn Tương Công cho xây Đào Viên, hàng ngày đưa mỹ nữ, nhã nhạc đến yến ẩm, bắn chim. Vì có phường hát diễn trên đài nên dân chúng xúm xít quanh bốn góc vườn đứng xem. Một hôm Linh Công nổi hứng nói với Đồ Ngạn Giả :"Bắn chim không thú bằng bắn người. Ta cùng nhà ngươi thi bắn, ai bắn trúng mắt được giải nhất, bắn trượt bị phạt một đấu rượu ".Dứt lời, Linh Công bắn bên hữu, Ngạn Giả bên tả, nhiều người bị trúng tên kêu la, dẫm đạp lên nhau chạy tán loạn. Linh Công nổi giận truyền cho quân sĩ đồng loạt bắn ra như mưa làm nhiều người chết và bị thương, tiếng kêu khóc vang một góc trời. Linh Công khoái trá ném cung, cười ha hả, nói :"Ta chơi ở đây chưa hôm nào vui như hôm nay !"
Không thể ngồi nhìn một tên bạo chúa làm chủ đất nước, Tướng Triệu Xuyên đã phát động quân sĩ làm binh biến, giết chết Linh Công.
Tưởng trò tiêu khiển dùng cung bắn người man rợ có một không hai chỉ xảy ra một lần trong lịch sử loài người. Nào ngờ sau 27 thế kỷ sự việc ghê rợn này lại tái diễn ở Việt Nam, ngay giữa thủ đô Hà Nội. Chắc chắn hai tên côn đồ thủ ác Dũng và Đức tới đây cũng sẽ bị pháp luật trừng trị thích đáng.
Ảnh hai tội phạm Dũng và Đức

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: