Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2019

Thấy ba câu hỏi của Ông Nguyễn Như Phong


Phi Ngọc Nguyên
Thấy ba câu hỏi của Ông Nguyễn Như Phong trên FB của ông ấy tôi mang về đây, mong mọi người cho ý kiến.
Ông Phong là nhà báo, từng là tổng biên tập.
.............
Tôi có mấy câu hỏi này, rất mong được chỉ giáo.
Tôi cũng đã được đi học Chính trị cao cấp và được " sáng" ra nhiều điều. Tuy nhiên, tôi thấy có mấy vấn đề mà không ai phân tích, không ai nhắc đến...
Nay tôi xin nêu ra đây, rất mong được các nhà chính trị, các bậc thức giả chỉ bảo.
Câu hỏi thứ Nhất là :
Đảng cộng sản ( các nước nói chung)...Khi lãnh đạo nhân dân vùng lên giành độc lập cho đất nước, hoặc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc thì rất thành công. Nhưng khi có chính quyền rồi, thì chưa thấy có Đảng công sản nước nào lại lãnh đạo nhân dân xây dựng được kinh tế đất nước phát triển? Và sự sụp đổ của Đảng CS các nước Đông Âu, của Liên Xô... cũng bắt đầu từ kinh tế kém phát triển?
Vậy là tại sao? Do đâu? Vì cái gì? Lỗi do ai?Căn bệnh đó xuất phát từ đâu?
Đấy là câu hỏi thứ nhất.
Câu hỏi thứ hai là :
- Đi lên chủ nghĩa Công sản được coi là " Mục tiêu" của loài Người mà cụ Các Mác đã nêu ra, cũng giống như Phật Giáo, mục tiêu của sự tu hành là được giải thoát mọi đau khổ? Thiên Chúa giáo thì được lên Thiên đường với Chúa... Mà đã là mục tiêu thì để đi tới đó sẽ có nhiều con đường... Nếu ví von một cách thô thiển thì cũng như ta đặt mục tiêu là phải vào TP HCM... Vậy từ HN, ta có thể máy, bay, hoặc đi tàu hỏa; hoặc đi xe khách... Đi xe khách thì có loại có giường nằm, có loại nhét như nhét lợn; Đi máy bay có loại hạng C, có loại hàng E, lại có máy bay giá rẻ? Rồi có thể đi tàu biển? Có thể đi xe máy, và thậm chí, có thể ròng rã cuốc bộ... Quan trọng là phải đi đến nơi? Phật giáo cũng có nhiều con đường để đi đến giải thoát, đó là có 10 tông phái khác nhau và mỗi tông phái có một cách tu tập khau nhau...Vậy hà cớ gì mà ta đi lên " Chủ nghĩa Cộng sản" bằng con đường như hiện nay? Mà không chọn con đường khác? Mà con đường ấy, Cụ Các Mác, cụ Lê Nin đã chỉ ra rồi :" Chủ nghĩa tư bản phát triển đến giai đoạn cực thịnh thì sẽ xuất hiện mầm mống chủ nghĩa xã hội"...Cứ bảo chúng ta là theo Mác, theo Lê Nin, theo Bác Hồ, nhưng xem ra toàn là học trò phản thầy... Những lời dạy cốt tử thì không theo, toàn cố gắng học theo cái đâu đâu ấy?
Câu hỏi thứ ba :
-Từ năm 1947, trong tác phẩm " Sửa đổi lề lối làm việc", Bác Hồ đã chỉ ra rất nhiều căn bệnh xấu của Đảng viên. Trải qua năm tháng, qua nhiều giai đoạn lịch sử, những căn bệnh ấy xem ra không thuyên giảm và còn nặng nề hơn rất, rất, rất nhiều? Vậy tại sao lại như thế? Tại sao Đảng viên Đảng CSVN ngày càng giảm uy tín đi trong con mắt người dân?
Có ba câu hỏi đó, rất mong được chỉ giáo?
( Tôi xin nói thêm : Đây là " tôi mong chỉ giáo"- Cho nên, ai bàn luận theo kiểu " nói cho sướng miệng" là tôi xóa tên ngay.)


Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: