Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Hai, 26 tháng 8, 2019

CHẾT DƯỚI TAY TRUNG QUỐC



Image may contain: text
Chết dưới tay Trung Quốc – Death by China - là một công trình nghiên cứu đưa ra nhiều bằng chứng cụ thể của Peter Navarro Giáo sư Kinh tế và Chính sách Công cộng, Đại học California, Irvine, và Greg Autry.
Sách phân tích cặn kẽ những chiêu thức kinh tế, xã hội, chính trị, và quân sự của Trung Quốc
Đây là hiểm họa rất thực mà tất cả chúng ta đang đối mặt khi quốc gia đông dân nhất thế giới và nền kinh tế chẳng bao lâu sẽ là nền kinh tế lớn nhất thế giới đang nhanh chóng trở thành kẻ sát nhân lợi hại nhất trên hành tinh. Nền kinh tế nầy đang tấn Công trên mọi mặt trận, với mọi vũ khí sẵn có, từ chế độ bảo hộ và tháo túng tiền tệ đến tấn công và gián điệp vi tính. Khắp thế giới, TQ cũng đang làm bất kỳ những gì có thể để chiếm lĩnh những tài nguyên thiết yếu. Bên trong Hoa Kỳ, người Mỹ đang bị thương tổn và chết vì những hàng xuất khẩu nguy hiểm của TQ: thực phẩm, dược phẩm,đồ chơi nhiễm độc. Trong khi đó, những đại công ty Mỹ đã liên minh với các công ty quốc doanh TQ để tiêu diệt sản xuất Hoa Kỳ - và cuối cùng tiêu diệt chính họ.
- Để thỏa mãn thèm khát về nhiên liệu, các viên chức chính phủ TQ đã leo lên chiếc giường vấy máu và chăn gối với những tay độc tài sát nhân và những chế độ lưu manh khắp thế giới.
- Giáo điều của Lenin viết rằng bọn tư bản bán ra sợi dây thừng, và sợi dây thừng đó sẽ được dùng để thắt cổ lại chúng. Theo tinh thần nầy, "mỗi dollar Walmart"mà người Mỹ chúng ta dùng để mua những món hàng rẻ tiền nhập cảng từ TQ tượng trưng cho một vòi nước tưới lên cây thất nghiệp của chính chúng ta đồng thời tài trợ thêm cho nỗ lực võ trang của TQ.
- Trên lĩnh vực điều hành, một số công ty hàng đầu của Hoa Kỳ - từ Caterpillar và Cisco đến General Motors và Microsoft - đã hoàn toàn đồng lõa với TQ.
- Về phía những chính trị gia Mỹ, không có một nhóm cá nhân nào đáng khiển trách hơn trước sự thể họ khoanh tay ngoan ngoãn và ngơ ngáo đứng nhìn trong khi TQ lũng đoạn cơ sở sản xuất của Hoa Kỳ và tăng cường quân sự của họ...
(Tóm tắt những ý chính trong cuốn "Chết dưới tay Trung Quốc "
Sách ra đời từ năm 2011.Nhưng cả thế giới vẫn im lặng.
Một số ý kiến :
*** "Chết dưới tay Trung Quốc không chỉ mô tả chính xác tầm cỡ các mối đe dọa quân sự và kinh tế của một Trung Quốc đang lớn mạnh. Các tác giả còn chỉ ra một cách chính xác và dứt khoát những doanh nhân phản bội và những kẻ biện hộ cho Trung Quốc ở Mỹ, những người đang giúp đỡ mọi mặt cho sự trỗi dậy của Trung Quốc, trừ hòa bình."
—Alan Tonelson, Chuyên gia nghiên cứu, Hội đồng thương mại và công nghiệp Mỹ,
AmericanEconomicAlert.org
**** "Tôi đã từ lâu quan tâm đến thách thức quân sự ngày càng tăng của Trung Quốc đối với Mỹ và các đồng minh của chúng ta, nhưng “Chết dưới tay Trung Quốc” tiết lộ chiến lược rộng lớn hơn của Trung Quốc hiệp đồng tấn công trên nhiều mặt trận. Các tác giả đưa ra các tài liệu chứng tỏ Bắc Kinh đang sử dụng ác vũ khí kinh tế của chủ nghĩa con buôn và thao túng tiền tệ kết hợp với hoạt động gián điệp, chiến tranh internet, vũ khí không gian, độc quyền nguồntài nguyên, và trộm cắp công nghệ đạt được sự thống trị như thế nào. Trong quá trình này,các thế mạnh kinh tế và địa chính trị cơ bản làm nền tảng cho ưu thế quân sự của Mỹ đang bị xói mòn một cách có hệ thống trong khi Trung Quốc ngày càng trở nên quyết đoán trong các tranh chấp trong khu vực. Mỗi nhà lãnh đạo chính trị và quân sự phương Tây nên đọc cuốn sách này. Ngay bây giờ!"
—Jon Gallinetti, Thiếu tướng, Lính thủy đánh bộ Mỹ, đã nghỉ hưu
================================
Vâng, chính vì thế tôi ủng hộ Trump,dù rằng về tính cách của ông ta có nhiều người chẳng ưa ông ta trong đó có tôi.
Trump đang đứng trong chảo lửa.Nhưng nước Mỹ đã ngủ quên quá lâu và có 3 đờiTổng Thống Mỹ đã bị lừa ( Clinton, Bush con,Obama ).
Dù Trump có trúng cử trong nhiệm kỳ tới hay không ? Nhưng ông ta đã mở đầu cuộc chiến với Trung Quốc.Hy vọng nước Mỹ sẽ hoàn thành xứ mạng lịch sử mà thế giới đã trao ngọn đuốc cho họ.
LeAn sưu tầm và biên soạn
Đọc cuốn ''Chết dưới tay Trung Quốc " ở đây :
Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: