Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Tư, 28 tháng 8, 2019

Ông tướng ấy muốn gì?


Tướng H.K người có 16 năm ở Hải quân, trong đó gần 10 năm gắn bó với Trường Sa mới đây đã bật mí một số sự thật:
"Trong quan hệ hai nước, đã có một số lần gặp nhau giữa Bộ chính trị hai Đảng, phía Trung Quốc đặt vấn đề: Nếu Việt Nam công nhận Hoàng Sa, Trường Sa và Biển Đông của Trung Quốc, thì Trung Quốc sẽ viện trợ cho Việt Nam hoàn thành xây dựng đất nước.
Đại diện VN đáp lại: "Việt Nam không đổi chủ quyền biển đảo quốc gia lấy kinh tế."
Tướng K. kể thêm chi tiết:
"Trong một lần hai bên hội đàm, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phê phán quan điểm của Trung Quốc về đường lưỡi bò. TBT Đảng cộng sản Trung Quốc Hồ Cẩm Đào nói đường đó là do Quốc dân đảng vẽ ra. Nguyễn Phú Trọng phản kích : Các đồng chí không công nhận Quốc dân đảng tại sao lại công nhận đường lưỡi bò?
Hồ Cẩm Đào nói: Nếu Đảng cộng sản Trung Quốc bỏ đường lưỡi bò, không công nhận Hoàng Sa, Trường Sa của Trung Quốc thì nhân dân Trung Quốc sẽ không tín nhiệm Đảng.
Nguyễn Phú Trọng đáp lại: Việt Nam cũng thế, nếu chúng tôi công nhận Hoàng Sa, Trường Sa, Biển Đông của Trung Quốc thì nhân dân Việt Nam sẽ không tín nhiệm Đảng chúng tôi.
Hồ Cẩm Đào cắt ngang:
"Thôi, đây là vấn đề do lịch sử để lại, chúng ta tạm gác lại sau này con cháu ta thông minh hơn nó sẽ giải quyết. Trước mắt là chủ quyền thuộc về Trung Quốc, gác lại tranh chấp cùng khai thác chung...."
Gã đọc thông tin này chả biết đúng sai nhưng không kìm được nhổ toẹt bãi nước bọt: tiên sư chúng nó!
Và trong bài viết này tướng K. cũng kể lại chi tiết các cuộc xâm chiếm biển đảo VN của Tàu cộng cùng các cuộc chống trả của hải quân VN, cuối cùng ông kêu gọi:
"Mong rằng mỗi người dân Việt Nam cần hiểu rõ sự việc, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Trung ương Đảng của Quân uỷ Trung ương, sự điều hành xử lý tình hình trên biển của chính phủ và Bộ quốc phòng. Chống mọi âm mưu xuyên tạc xấu xa của các thế lực thù địch."
Quả thực đến đẫn này thì gã không hiểu tướng K. nhân danh ai để ra lời kêu gọi quen quen loa phường này và gã càng không hiểu "thế lực thù địch" mà tướng K. nhắc đến là ai?
Gã bắt đầu cảm thấy nghi ngại khi đằng sau những lời tưởng như thể hiện sự độc lập tự chủ này của tướng K. khi cho rằng VN phải với: "Tinh thần là chủ động tác chiến, không trông đợi sự chi viện của ai cả. Mỹ đã bỏ rơi Việt Nam cộng hoà khi Trung Quốc đánh chiếm Hoàng Sa, Liên Xô không giúp đỡ Việt Nam khi Trung Quốc đánh chiếm Gạc Ma ở Trường Sa, trong khi hai nước đã ký hiệp ước hữu nghị và hợp tác toàn diện. Những ý kiến cho là nên theo bên này, theo bên kia đều là ảo tưởng viển vông" có chen vào con thò lò"thuyết âm mưu " của thế lực đích thực thù địch nào đó không?
Thôi, xin toẹt, bọn Trung cộng chứ không ai khác rất muốn VN không có bè bạn, đồng minh nhất là đồng minh Mỹ lúc này. Chúng ngấm ngầm mượn những cái loa nào đó nói giúp chúng điều này: tụi VN chúng mày phải độc lập tự chủ, đừng tin mồm lão Trump, đừng tin bọn tướng lãnh Hoa Kì. Chả ai giúp chúng mày đâu.
Và chúng cũng dụ dỗ, nhồi nhét luận điểm tưởng chừng "rất đúng" như tướng K. nói rằng: Việt Nam "Cần nỗ lực phát triển kinh tế, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, tự lực tự cường để bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Với chủ trương xây dựng lực lượng Hải quân và Không quân tiến thẳng lên hiện đại, chúng ta có đủ khả năng bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc."
Dạ thưa ông...tướng K. người từng chỉ huy cả một binh chủng, chả lẽ ông không biết rằng ở thời đại này một nước nhỏ làm sao có thể thắng được một nước lớn như Trung Quốc nếu nước nhỏ ấy không đoàn kết toàn dân tộc và được cả thế giới văn minh tử tế kề vai sát cánh.
Thế giới này đơn độc là chết.
Và bài học lịch sử muôn đời là: một dân tộc chỉ có thể đoàn kết thành sức mạnh vĩ đại không sợ bất cứ kẻ thù hùng mạnh nào chỉ khi và chỉ khi gắn kết chung lợi ích và có niềm tin vào lãnh đạo của họ cũng gắn kết chung lợi ích đó.
Và bài học lịch sử cũng muôn đời là; một dân tộc được các dân tộc khác bảo vệ, liên minh thành sức mạnh vĩ đại chỉ khi và chỉ khi quốc gia của dân tộc ấy là một quốc gia dân chủ, thánh thiện, tử tế.
Cái luận điệu của Tập Cận Bình ngày đêm ra rả không ngờ lúc nước sôi lửa bỏng ở Biển Đông này lại được chính một ông tướng Việt Nam nói:
"Không một nước nào ngăn cản được mưu đồ của Trung Quốc độc chiếm Biển Đông kể cả Mỹ. "
Ông tướng ấy muốn gì? Phải chăng ông vào hùa với bọn bá quyền Bắc Kinh nhằm dập tắt niềm tin chiến thắng quân xâm lược, cái niềm tin mà Ngô Quyền, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Trãi, Quang Trung đã làm cho các triều đại hùng mạnh của Trung Quốc phải kinh hãi?

  • Phạm Đình Trọng Hoàng Kiền là giáo viên dạy toán cấp hai trường huyện ở Nam Định, đi lính nghĩa vụ ở trung đoàn 83 công binh hải quân. Có lí lịch thành phần cơ bản bần nông, có bằng tốt nghiệp cấp ba, Kiền được đi học trường sĩ quan công binh rồi leo từ trợ lí tham mưu trung đoàn lên trung đoàn trưởng 83. Trong khi lính trung đoàn 83 xây công trình ở Trường Sa thì Kiền chỉ ở Cam Ranh, chẳng biết gì về Trường Sa. Trung đoàn 83 lên lữ đoàn, Kiền về bô tư lệnh công binh leo lên đến tư lệnh binh chủng công binh và lên tướng ở công binh.. Tướng cuốc xẻng cũng như tướng quân địa phương, tỉnh đội trưởng Lai Châu, Cao Bằng làm sao biết được chuyện cơ mật triều đình. Chính vì không biết chuyện lớn, tầm nhìn hẹp, Kiền cùng tướng Nguyễn Thanh Tuấn quyết liệt chống phá, ngăn cản xuất bản sách Gac Ma Vòng Tròn Bất Tử, Tin sao được một kẻ nhỏ nhen, cơ hội gặp thời đó.

  • Phạm Lưu Vũ Rất đúng. Thằng tướng ấy xuống lỗ đi.

  • Dongngan Doduc Chuỵen Hoàng Kiền nói về vụ đàm đạo hai bên tôi cho là nghe hơi nồi chõ dùng làm 
    chỗ tựa cho những chuyện sau của nó. Đó là thằng tướng chưa dfi đánh trận đã thất bại trong ý nghĩ.đáng ra đã hèn thì câm mẹ nó đi nhưng lại vẫn muốn có tiếng với đời nên thỉnh thoảng ho khạc đánh tiếng. Tởm cho loại chấy rận nàynvbb

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: