Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Ba, 27 tháng 8, 2019

Nhiều tin đáng chú ý, rất tiếc chỉ túm được phần đầu:

Chủ tịch HÀ NỘI NGUYỄN ĐỨC CHUNG: "ÔNG LÊ ĐÌNH KÌNH CÓ MỤC ĐÍCH XẤU, NHẰM TRỤC LỢI TRÊN ĐẤT ĐỒNG TÂM"

Xuân Nguyên tại TỄU - BLOG - 1 giờ trước
*Chủ tịch Hà Nội*: Ông Lê Đình Kình có mục đích xấu, nhằm trục lợi trên đất Đồng Tâm *Người lao động* 18h07 ngày 27-08-2019 *(NLĐO)- UBND TP Hà Nội chiều 27-8 đã thông tin về việc quản lý, sử dụng đất khu sân bay Miếu Môn (xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội). * Chiều 27-8, UBND TP Hà Nội tổ chức buổi thông tin cho báo chí về việc quản lý, sử dụng đất khu sân bay Miếu Môn (xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội). Buổi thông tin có đại diện UBND TP Hà Nội, Thanh tra TP Hà Nội, Thanh tra Chính phủ (TTCP); không có người dân Đồng Tâm tham dự. Chủ tịc... thêm »

GATEWAY ĐỪNG ÁC MỘT CÁCH VÔ NHÂN TÍNH NHƯ THẾ!

Xuân Nguyên tại TỄU - BLOG - 2 giờ trước
*Hoàng Nguyên Vũ* *Gateway, đừng ác một cách vô nhân tính như thế!* *Cứ giả sử như là cháu Long chết trên xe. Cứ giả sử như là bà Quy bỏ quên cháu thật. Cứ giả sử như cái trường quốc tế kia đã thành công trong việc muốn người ta phải tin cháu chết vì bị bỏ quên trên xe. Thì:* * - Cháu Long đã bị cô giáo chủ nhiệm quên, đã bị chính những người thu tiền cha mẹ cháu cũng như thu tiền bao cháu khác quên. Và bị chính cái ngành giáo dục này quên. Họ đã quên có một đứa bé tồn tại trên đời này. Họ khốn nạn đến thế và hiện họ vẫn ung dung tồn tại. Họ chưa bị bắt, giống như cơ quan pháp lu... thêm »

Chống chế

Nguyễn Thông tại Nguyễn Thông - 3 giờ trước
Sau khi tổ chức phật giáo có sự tiếp tay của chính quyền thực hiện thả 30.000 cái đèn nhựa và mảnh mút xốp trên biển Cát Bà, sát di sản thế giới Hạ Long, dư luận phản đối rất dữ, coi đó là hành vi gây ô nhiễm môi trường trầm trọng. Thả đèn hôm 10.8, mãi tới tối 11.8 xác đèn vẫn trôi nổi khắp nơi, dạt vào nhiều bờ bãi như những đống rác lớn. Đó là chưa kể có những chiếc bị sóng gió đánh tơi tả, rơi ra khỏi phao mút xốp chìm xuống biển, lẫn trong nước. Làm một việc cứ tạm coi là thành tâm đi (cúng lễ Vu lan, thu hút khách du lịch) nhưng phương cách thì hoàn toàn ngốc dở, xì xằng. Đáng... thêm »

Hồng Kông

Nguyễn Thông tại Nguyễn Thông - 3 giờ trước
Báo xứ Việt có vẻ phấn khởi (qua cách đưa tin) khi phong trào biểu tình của người dân đòi quyền tự do dân chủ ở Hồng Kông bị đàn áp bằng vòi rồng, có bắt bớ và đổ máu. Ông hàng xóm nhà tôi thắc mắc, chả nhẽ cảnh sát Hồng Kông vốn phần lớn là người Hồng Kông từng thấm vào huyết quản về tự do dân chủ mà sao lại đàn áp "đồng bào" mình, chắc phải có nguyên nhân phạm luật từ người biểu tình. Nghi thế, mới nghe cũng có lý. Tôi nói với ông ấy, cảnh sát dù là người gốc Hồng Kông nhưng nay đã ăn phải bả của Trung Quốc đại lục, tự biến mình thành "còn Tàu cộng còn mình" rồi, thì cũng không p... thêm »

Phan Độc Lập: PHẢI CHĂNG ĐÃ LỠ ĐÂM LAO THÌ CŨNG PHẢI THEO LAO

Xuân Nguyên tại TỄU - BLOG - 3 giờ trước
*Phan Độc Lâp* PHẢI CHĂNG ĐÃ LỠ ĐÂM LAO THÌ CŨNG PHẢI THEO LAO *Chắc chắn tác giả và đạo diễn của vở bi kịch “Cháu bé 6 tuổi bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh đến trường” sáng sớm ngày 6/8 đã phải ôm hận vì không hoàn thành nhiệm vụ như dự tính với các bậc “bề trên”. Dù cho có cả buổi nhiều giờ đồng hồ xử lý, che dấu các chứng cứ và các dữ liệu liên quan đến nguyên nhân cái chết oan khuất của bé Long, thuyết phục các “diễn viên nghiệp dư” bất đắc dĩ như lái xe Phiến và thụ động bất ngờ như bà monitor Quy cùng tham gia, thì vở “bi kịch” đã không thật hoàn hảo để có thể đóng màn.... thêm »

BA LUẬT SƯ THAM GIA BẢO VỆ CHO BÉ VỤ GATEWAY ĐÃ TỬ VONG?

Xuân Nguyên tại TỄU - BLOG - 4 giờ trước
* Tít bài lúc đầu của Báo Giao thông khiến người đọc tưởng cả ba luật sư bảo vệ * *cho bé Long đều đã bị thủ tiêu.* *Sau đó báo đã cho sửa thành tít như trên, vẫn khiến người đọc tưởng là: * *Ba luật sư không tử vong nhưng cũng bị làm hại.* *Dưới đây là bài trên báo Giao thông lúc 16h30:* Bé lớp 1 trường Gateway tử vong: Ba luật sư bảo vệ quyền lợi bị hại *Báo Giao Thông* 26/08/2019 17:58 *Có ba luật sư tham gia bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp của cháu Lê Hoàng L. trong vụ học sinh trường tiểu học quốc tế Gateway bị bỏ quên trên xe. * Cháu Lê Hoàng L. chụp ảnh lưu niệm tại cổng ... thêm »

Lê Luân: TRUY CỨU TRÁCH NHIỆM NHỮNG AI?

Xuân Nguyên tại TỄU - BLOG - 4 giờ trước
*Luật sư Lê Văn Luân* TRUY CỨU TRÁCH NHIỆM NHỮNG AI? Nếu học sinh tử vong trên xe sau rất nhiều giờ đồng hồ bị bỏ quên trên xe, thì trách nhiệm lớn nhất không phải người đưa học sinh hay lái xe, mà là ở ngôi trường đã nhận các học sinh - từ cô giáo tới hiệu trưởng đến quản lý trường học đều phải chịu trách nhiệm lớn nhất về cái chết của cháu bé. Nếu bà Quy có bỏ quên cháu bé trên xe, thì toàn bộ chu trình đón nhận học sinh chính là nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu bé và những người liên quan tới ngôi trường này phải bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Không chỉ cá nhân mà pháp ... thêm »

LS. Phạm Quốc Bình: CÒN NHIỀU UẨN KHÚC CẦN LÀM SÁNG TỎ

Xuân Nguyên tại TỄU - BLOG - 6 giờ trước
*Phạm Quốc Bình* CHÁU LONG TỬ VONG ĐẾN NAY VẪN CÒN NHIỀU UẨN KHÚC CẦN LÀM SÁNG TỎ? * Vụ cháu Long học sinh trường Gateway tử vong nghi bị để quên trên xe ô tô theo quan sát của tôi thì nhiều khả năng đây là hiện trường thứ 2 (hiện trường đầu tiên là ở nơi khác). Nếu cháu Long thực sự bị bỏ quên trên ôtô thì cơ quan điều tra phải trả lời được những chi tiết bất lợi sau đây: 1. Hình ảnh camera ở cổng ra vào ký túc xá Học viện Báo Chí Tuyên Truyền là bằng chứng phơi bày sự thật ông Phiến không thể không biết có sự xuất hiện của cháu Long trong xe (nếu cho rằng cháu ngủ quên). Tô... thêm »

Vụ án Gateway: BÀ NGUYỄN BÍCH QUY BỊ KHỞI TỐ

Xuân Nguyên tại TỄU - BLOG - 6 giờ trước
Bà Nguyễn Bích Quy trong trưa 27/8. Ảnh: Phạm Dự. Bà Nguyễn Bích Quy bị khởi tố *VNE* Thứ ba, 27/8/2019, 11:30 (GMT+7) *Nguyễn Bích Quy, người đưa đón học sinh trường Gateway, bị Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) khởi tố về tội Vô ý làm chết người.* Quyết định khởi tố bị can theo điều 128 Bộ luật Hình sự 2015 (tội *Vô ý làm chết người*) được VKSND quận Cầu Giấy phê chuẩn ngày 26/8. Hôm nay (27/8), Công an quận Cầu Giấy tống đạt quyết định này tới bà Quy, 20 ngày sau khi khởi tố vụ án. Nghi can 45 tuổi được tại ngoại. Bà Quy bị VKSND quận Cầu Giấy cáo buộc đã "vô ý không kiểm tra... thêm »

8 mẹo hay chống lười nhác để đạt thành công

Unknown tại BM - 9 giờ trước
[image: BM] Chắc chắn là không thể tránh khỏi, trước khi viết câu đầu tiên trong bài báo này, tôi đã bỏ một số đồ vào máy giặt, pha tách trà, trả lời email, xem Facebook và đọc vài bài blog. Đến lúc này, tất nhiên việc giặt giũ đã xong và tôi có thể lần lữa thêm chút nữa bằng cách đem quần áo ra vườn phơi và tưới cây khi tiện đang ở trong vườn. Điều này thực sự không quan trọng lắm, vì như bạn thấy cuối cùng tôi đã hoàn thành bài viết và vẫn gửi bài đúng hạn. Tất cả chúng ta đều trì hoãn chút ít, nhưng hành động này trở thành vấn đề khi nó trở thành thói quen kinh niên, khi ta chọn... thêm »

D.Trump: ÔNG TẬP KHÔNG MUỐN HỆ THỐNG THƯƠNG MẠI TQ ĐỔ VỠ

Xuân Nguyên tại TỄU - BLOG - 10 giờ trước
Tổng thống Mỹ Donald Trump tại hội nghị G7 ở Biarritz, Pháp. Ảnh: AFP. TT Trump: 'Ông Tập không muốn mất đi 3 triệu việc làm' vì thương chiến *Thanh Danh* ZING 05:00 27/08/2019 *Tổng thống Mỹ Donald Trump tự tin cho rằng Chủ tịch Tập Cận Bình không muốn hệ thống thương mại của Trung Quốc đổ vỡ và sẽ chấp nhận một thỏa thuận với Washington. * "Ông Tập là nhà lãnh đạo tuyệt vời, vốn không muốn mất đi 3 triệu việc làm hoặc nhiều hơn thế chỉ trong một thời gian ngắn. Điều đó sẽ làm sụp đổ hệ thống thương mại của Trung Quốc", Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 26/8 trả lời họp báo sau... thêm »

Phong trào "quốc tang" nhưng "gia táng" : bây giờ, chính phủ mới bắt đầu để ý

Giao tại Giao Blog - 10 giờ trước
Tháng 9 năm 2018, tức khoảng một năm trước, đã viết một bài ngắn với tiêu đề *Sáng tạo mới sau 30 năm Đổi Mới : "quốc tang" nhưng "gia táng" (làm ma thì quốc gia, chôn thì mộ nhà)*. Xem lại ở đây. Đại khái, tôi đã viết một năm trước: "Nói nôm na thì "quốc tang gia táng" là: *làm ma thì cấp quốc gia, chôn thì vào mộ nhà*. Công tư lộn nhào. Không còn liêm chính gì nữa. Sự bất liêm bất chính tầm quốc gia. Đổi Mới sau 30 năm với kết quả thấy được là *trở thành cũ kĩ - nửa mùa - dị hợm,* hoàn toàn đi ngược lại tinh thần Đổi Mới lúc ban sơ.". Tháng 8 này, chính phủ đã bắt đầu để ý. Tin ... thêm »

Mỹ _ Đông bình Tây định Á, Âu

Unknown tại BM - 12 giờ trước
[image: BM] Tin RFI của Pháp, “Trung cộng là mục tiêu tên lửa tầm trung của Mỹ. Một tháng sau khi hủy Hiệp định tên lửa hạt nhân INF với Nga, ngày 19/08/2019, Hoa Kỳ thông báo thử nghiệm thành công một hỏa tiễn quy ước tầm trung… Nga chỉ trích hành động “leo thang quân sự”. Còn Trung cộng lên án Mỹ “kích động chạy đua vũ trang dẫn đến xung đột quân sự”. [image: BM] Không phải mới đây mà từ lâu Mỹ đã triển khai uy lực và quân lực trong việc đông bình tây định ở Á Đông và Tây Âu. Thời sự Á Đông cho thấy, Mỹ càng ngày càng tăng quân lực cho Á châu Thái bình dương, chống TC xâm chi... thêm »

TRUNG QUỐC MUỐN ĐỘC CHIẾM NGUỒN DẦU KHÍ BIỂN ĐÔNG?

Xuân Nguyên tại TỄU - BLOG - 12 giờ trước
Nhân viên của Rosneft Vietnam trên giàn khoan ở mỏ khí Lan Tây, ngoài khơi Vũng Tàu, Việt Nam. Ảnh tư liệu chụp ngày 29/04/2018.REUTERS/Maxim Shemetov/File Photo *Trung Quốc muốn độc chiếm nguồn dầu khí Biển Đông?* *Thanh Phương* *RFI* 26-08-2019 *Căng thẳng giữa Việt Nam với Trung Quốc trên Biển Đông đang gia tăng với việc tàu khảo sát Hải Dương Địa Chất 8, với sự hộ tống của các tàu vũ trang, tiếp tục hoạt động ngay trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, thậm chí đang tiến gần hơn đến bờ biển Việt Nam. Theo các dữ liệu của trang web Marine Traffic, chuyên theo dõi sự di... thêm »

BỘ QUỐC PHÒNG MỸ CHỈ TRÍCH TRUNG CỘNG

Xuân Nguyên tại TỄU - BLOG - 12 giờ trước
Tàu Địa chất Hải dương 8 hoạt động gần bờ biển Trung Quốc năm 2018. Ảnh: Schottel. Lầu Năm Góc chỉ trích Trung Quốc can thiệp hoạt động dầu khí của Việt Nam *VNE* Thứ ba, 27/8/2019, 06:43 (GMT+7) *Bộ Quốc phòng Mỹ cho rằng việc Trung Quốc can thiệp hoạt động dầu khí của Việt Nam đi ngược lại cam kết của Bắc Kinh ở Biển Đông. * *"Trung Quốc gần đây nối lại sự can thiệp cưỡng chế đối với hoạt động dầu khí lâu đời của Việt Nam ở Biển Đông. Hành động của Bắc Kinh đi ngược lại cam kết của Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa trong bài phát biểu ở Đối thoại Shangri-La ở Sin... thêm »

VN KHÔNG DÙNG CÔNG NGHỆ HUAWEI ĐỂ PHÁT TRIỂN MẠNG 5G

Xuân Nguyên tại TỄU - BLOG - 12 giờ trước
Việt Nam không dùng công nghệ Huawei để phát triển mạng 5G * RFA* 2019-08-26 *Việt Nam dự định trở thành quốc gia ASEAN đầu tiên cung cấp mạng 5G mà không dùng kỹ thuật của Tập đoàn Trung Quốc Huawei. Bloomberg đưa tin hôm 26/8. * Bloomberg dẫn lời ông Lê Đăng Dũng, Giám đốc điều hành Viettel cho biết Viettel, nhà cung cấp dịch vụ di động lớn nhất Việt Nam thuộc sở hữu của Bộ Quốc phòng, sẽ triển khai thiết bị Ericsson AB, tại Hà Nội và công nghệ Nokia Oyj, tại Thành phố Hồ Chí Minh. Viettel cũng sẽ sử dụng bộ chip của Qualcomm và một công ty khác của Mỹ. Trong cuộc phỏng vấ... thêm »

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: