Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2018

TÀU HÈN



Sự kiện bọn Tàu trục xuất mĩ nhân Việt Nam ra khỏi cuộc thi nhan sắc vì cái tội... yêu nước của em ấy, chứng tỏ sự hèn hạ và đểu cáng của gã khổng lồ đã vượt xa cả ông cha nhà chúng nó.
Ông cha nó hèn như thế nào?
Nước Tàu xưa nay vốn hèn nên trong lịch sử của mình, luôn bị các dân tộc nhỏ hơn đánh bại và đô hộ. Dài thì hàng trăm năm (nhà Nguyên), dài nữa thì vài ba trăm năm (nhà Thanh), còn quấy nhiễu làm cho nó mất ăn mất ngủ thì nhiều vô kể. Vạn lý trường thành được dựng lên để ngăn Hung Nô, chính là biểu tượng của sự khiếp nhược ấy.
Tàu tự hào có “binh pháp Tôn Tử”. Nhưng Tôn Tử là ai? Là một giống Atula tu tiên bỏ dở giữa chừng vì cái máu ham thích xúi giục chiến tranh. Thành tích duy nhất do chính họ Tôn áp dụng cái “binh pháp” của mình, là giúp Ngô vương Hạp Lư đánh nước Sở để báo hộ cái thù riêng của ông bạn Ngũ Viên. Nước Sở bấy giờ vừa bị cái loạn (tham nhũng), vừa bị cái nạn gian thần, lòng người ly tán nên yếu như con sên, vua mới (Sở Chiêu vương) thì còn non nớt. Vậy mà nước Ngô mới đánh thắng có vài trận, Tôn Tử đã khuyên vua Ngô rút quân về vì sợ lỡ chẳng may mà bị thua thì vừa xấu mặt, vừa làm mất giá cái bộ “binh pháp” của mình vừa mới ra lò.
Tóm lại Tôn Tử cũng là một tay… hèn. Thế còn cái món “binh pháp” ấy?
Món ấy chỉ dùng trong nội chiến. Nghĩa là trong nội bộ “Trung nguyên” chúng nó xào nấu, nhai nuốt lẫn nhau, chứ còn hướng ra bên ngoài mà áp dụng thì chỉ có bại trận mà thôi. Tuyền bộ “binh pháp” ấy, xét cho cùng chỉ có 1 cái đáng khinh và một cái đáng ngại như sau:
1- Đáng khinh là phép “hư trương thanh thế”. Ngoài việc to mồm gào thét, dựng ngược lịch sử, cả vú lấp miệng… thì quân lính của nó, số người cầm cờ (tinh kì) luôn phải chiếm tới… 2/3 quân số. Rõ ràng phép này chỉ dùng để diễn tuồng hoặc dọa khỉ, hoặc đánh nhau với bọn ruồi, muỗi mà thôi.
2- Đáng ngại là phép “dụng gián thiên”, nghĩa là sử dụng gián điệp, nội ứng... Cần phải loại trí trá, bẩn thỉu, xỏ lá ba que lắm mới thực hành được. Loại người này thì bọn Tàu đâu có hiếm. Lại nữa, phép này đánh vào lòng tham, tham tiền, tham quyền thì đặc biệt hữu hiệu. Loại người này thì chính ta cũng đang sẵn đây...
Bọn Tàu ngày nay sử dụng hết công suất cả 2 cái đáng khinh và đáng ngại ấy. Cũng chính vì hèn nên chúng chỉ... có thế mà thôi.

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: