Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Tư, 26 tháng 12, 2018

CUỘC SO GĂNG GIỮA TRIẾT GIA SỐ 1 CHÂU Á PAUL NGUYỄN HOÀNG ĐỨC VÀ CAO THỦ NGUYỄN THẾ HÙNG - phần 1



(Thưởng trà, ngắm hoa và làm chân người chép sử)
Xứ An Nam, năm mậu tuất (2018) tiết trời đã chuyển đông, từng đợt lạnh thấu xương từ phương Bắc tràn về vẫn không làm lạnh được bầu không khí náo nhiệt văn đàn nơi đây!
Lúc bấy giờ, văn đàn nước Nam, các phe phái nổi lên tranh hùng, xưng bá khắp nơi. Hội Nhà văn Việt Nam (HNVVN) do giáo chủ Hội là Hữu Thỉnh quản lý vốn được coi là chính thống Hội cũng không tài nào quản lý được. Văn đàn chia nhiều phe phái, lại có nhiều cao thủ bỏ Hội lập phe phái riêng, các phái mới lập dẫu còn nhỏ bé về quy mô nhưng đều cố gắng cất tiếng nói riêng, không thần phục HNVVN nữa. Nhiều cao thủ xuất thân từ nhiều ngành, nghề khác nhau nay lại luyện thêm văn chương, thơ phú, kịch, họa, triết học, hội họa, âm nhạc... toàn những bí kíp cao siêu, chiêu số độc lạ chờ thời cơ đem ra mà tỉ thí nhằm khẳng định tên tuổi của mình trên văn đàn.
Có một cao thủ tên Paul Nguyễn Hoàng Đức (NHĐ) mà đương thời nhiều người gọi là "Dị nhân". Người này nghe nói vốn xuất thân từ ngành an ninh sau chuyển sang nghiên cứu nhiều môn phái khác: thơ, tiểu thuyết, trường ca, âm nhạc, thần học... mà đặc biệt nhất là triết học. Trong giới giang hồ phong cho ông ấy danh "nhà triết học số 1 châu Á", và ông ấy từng tuyên bố "sẽ từ chối giải Nobel" nếu được trao... Có lẽ vì luyện quá nhiều các bí kíp của nhiều môn phái nên công phu của ông ấy ít người sánh kịp (cũng có khả năng tẩu hỏa nhập ma?). Mang trong mình nội, ngoại công của nhiều môn phái mà theo người chép sử quan sát được gồm cả chính môn lẫn tà môn. Chính vì vậy, Paul NHĐ luôn cảm thấy cô đơn vì không tìm thấy người có khả năng đồng hành cùng với mình, nhiều lúc ngửa cổ mà than rằng: “Độc cô cầu bại là có thật ư?”…
Một mình rong ruổi khắp các mặt trận, đến đâu Paul NHĐ cũng đều ra lời tỉ thí so găng. Không rõ các văn nhân cao thủ mải đi kiếm cơm nuôi vợ con hay lo sợ không đủ nội lực, hay vì lý do nào khác mà rất ít người dám lên tiếng nhận lời thách đấu. Nếu có ai nhận lời, theo quan sát được thì cũng rất yếu ớt (có Fb Trần Xuân vừa rồi cũng chỉ thấy so găng tầm dăm chục chiêu rồi cũng không thấy nữa). Thật may, có một người họ Nguyễn, tên Thế Hùng cũng là cao thủ xuất thân đặc biệt nhận lời thách đấu. Nghe người trong gian hồ nói, người này nội công cũng tầm cỡ đại bác 105 - 175 ly, bôn tẩu giang hồ, từng chinh chiến nhiều trận mạc… (phần này người chép sử phải tìm hiểu thêm, xin kể lại hầu chuyện quý vị sau). Qua quan sát được, hai bên đã xong phần thủ tục chào hỏi xã giao, qua lại đôi, ba chục chiêu thăm dò đối thủ. Có lẽ, phần gay cấn nhất chúng ta sẽ được chứng kiến trước mùa xuân năm Kỷ Hợi.
Quý vị cùng nín thở chờ xem!
Ảnh chân dung nhà triết học số 1 châu Á Paul Nguyễn Hoàng Đức (coppy từ chính nhà dị nhân)
(Phần 2: cuộc tỉ thí giữa nhà thơ, nhà báo, hoạ sĩ, nhà biên kịch... Trung tướng Hữu Ước và Luật sư Trần Đình Triển)

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: