Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Tư, 26 tháng 12, 2018

Quốc Cường “đi đêm” giao dịch ngầm với Tất Thành Cang trị giá 3.200 tỉ đồng?


Quốc Cường Gia Lai có 14 giao dịch chuyển nhượng và nhận chuyển nhượng với tổng giá trị hơn 3.200 tỉ đồng nhưng không công bố thông tin
Công ty CP Quốc Cường Gia Lai (QCGL, mã chứng khoa'n QCG) vừa có văn bản gửi Sở Giao dịch Chứng khoa'n TP HCM (HOSE) giải trình về việc thiếu sót, không công bố thông tin về “những giao dịch bất thường” liên quan đến góp, thoái vốn tại QCGL diễn ra từ năm 2013 – 2017.
Người đứng tên giải trình là bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc QCGL. Bà Loan cho biết do công ty liên tục có sự thay đổi nhân sự thư ký quản trị doanh nghiệp nên quá trình cập nhật các quy định quản trị còn hạn chế, hiểu chưa đúng về nội dung và thời hạn công bố thông tin. QCGL thừa nhận đã thiếu sót khi không công bố thông tin kịp thời, chỉ ghi nhận kê't quả các giao dịch trong báo cáo tài chính định kỳ khi hoàn tất t.h.ư.ơ.n.g vụ.

Bà Nguyễn Thị Như Loan
“Công ty đã thiếu sót là chưa công bố các nội dung nghị quyê't liên quan đến chủ trương trong quá trình triển khai thực hiện. Cũng như đã thiếu sót không công bố thông tin kịp thời, chỉ ghi nhận kê't quả các giao dịch tại báo cáo tài chính” – văn bản của QCGL nêu.
Cụ thể, trong khoảng thời gian từ ngày 24-1-2013 đến 26-8-2017, QCGL đã thực hiện 14 giao dịch chuyển nhượng và nhận chuyển nhượng vốn tại các công ty với tổng giá trị các giao dịch trên 3.200 tỉ đồng. Trong đó, có những t.h.ư.ơ.n.g vụ lên đến hàng trăm tỉ đồng.
Điển h.ì.n.h là t.h.ư.ơ.n.g vụ nhận chuyển nhượng cổ phần trị giá 127,46 tỉ đồng giữa QCGL với bà Lê Thị Kim Chính ở Công ty CP Quốc Cường Liên Á. Thương vụ này được HĐQT QCGL quyê't nghị vào tha'ng 1-2013. Theo đó, QCGL nhận chuyển nhượng 24,75% vốn điều lệ, tương đương gần 6,2 triệu cổ phần, ở Công ty CP Quốc Cường Liên Á của bà Lê Thị Kim Chính.
Bên cạnh đó là t.h.ư.ơ.n.g vụ QCGL chuyển nhượng 94% phần vốn góp của m.ì.nh trong Công ty TNHH Phú Việt Tín trị giá gần 800 tỉ đồng cho 2 đơn vị là Công ty CP Bất động sản Thịnh Vượng (hơn 340 tỉ đồng) và Công ty CP Biệt thự Th.à.n.h phố (hơn 459 tỉ đồng), được HĐQT QCGL quyê't nghị vào tha'ng 11-2014.
Thương vụ chuyển nhượng 65,2% vốn góp, tương đương 16,3 triệu cổ phần, tại Công ty CP Quốc Cường Liên Á cho 3 cá nhân trị giá khoảng 280 tỉ đồng cũng không được công bố theo quy định. Cụ thể, t.h.ư.ơ.n.g vụ này QCGL chuyển nhượng 7,5 triệu cổ phần (30% vốn điều lệ) cho ông Lưu Đình Phát với giá 128,85 tỉ đồng; 8,75 triệu cổ phần (35% vốn điều lệ) cho bà Lại Thị Hoàng Yến với giá 150,3 tỉ đồng và 50.000 cổ phần (0,2% vốn điều lệ) cho bà Đặng Thị Bích Thủy với giá hơn 1 tỉ đồng.
Ngoài ra, còn có t.h.ư.ơ.n.g vụ QCGL nhận chuyển nhượng 39% phần vốn góp, tương đương 197,73 tỉ đồng, trong Công ty TNHH Bến Du Thuyền Đà Nẵng từ Danang Marina Investments Limited…

Văn bản giải trình của bà Như Loan gửi HoSE
Trước đó, QCGL đã có những giải trình về tổng nợ phải trả lên đến 8.400 tỉ đồng và những giao dịch lòng vòng với Công ty Giai Việt cũng như một số giao dịch bất thường khác.
Theo bà Loan, mục tiêu cuối cùng của QCGL là để đạt mục tiêu doanh thu và lợi nhuận, mang đến kê't quả tốt nhất cho công ty và cổ đông, cũng như để đảm bảo cam kê't bảo mật thông tin với đối tác, khách hàng trong các thỏa thuận hợp đồng.
Lý do bà Nguyễn Thị Như Loan gửi văn bản giải trình lên HoSE là vì trước đó, nhiều thông tin trên báo chí đã phân tích các thủ pha'p tài chính hoa'n đổi nợ của QCGL thông qua giao dịch với các bên thân quen.
Theo Người Lao động


Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: