Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Hai, 29 tháng 1, 2018

tôi sẽ không bỏ mặc bất kỳ nhân vật nào mà tôi viết!

Suy cho cùng, tất cả từ gia đình người thiệt mạng đến bị cáo đều là nạn nhân của sự đói nghèo, của những bất công xã hội.
Việc ủng hộ này còn là một hình thức giúp khắc phục hậu quả và cho tất cả những người có thẩm quyền trong vụ án này có cái nhìn thấu đáo hơn trong các phiên xử sau với anh Đặng Văn Hiến (vụ nổ súng Daknong)
Mong mọi người dành thời gian đọc và chia sẻ theo cách mọi người cho rằng đúng đắng nhất.
Mọi chi tiết muốn ủng hộ xin liên hệ trực tiếp anh Quốc Ấn Mai để biết thông tin.
Quốc Ấn Mai đã thêm 5 ảnh mới.
MỘT VÀI SUY NGHĨ
Cả làng của Đặng Văn Hiến (vụ nổ súng Đak Nông) vận động được 80/380 triệu để khắc phục cho gia đình 3 nạn nhân đã chết. Vì họ nghèo xơ xác! Cả 3 gia đình các bị cáo Đặng Văn Hiến, Ninh Viết Bình, Thắng và gia đình 3 nạn nhân Điểu Tào, Điểu Vinh, Dương Văn Tiến hay gia đình 13 nạn nhân bị thương đều nghèo xơ xác như nhau. Và xét đến cùng họ đều là nạn nhân của công ty Long Sơn!
Theo phán quyết của tòa sơ thẩm thì toàn bộ số tiền khắc phục hậu quả, bao gồm cả tiền nuôi con các nạn nhân đã chết, là gần 1,4 tỉ đồng. (Tôi sẽ update số liệu này sau khi xem lại toàn bộ phán quyết tòa sơ thẩm vào ngày mai)
Tôi nhận được lời khuyên không nên vận động cho các nạn nhân nói trên. Lý do: Nhạy cảm chính trị!
Cũng vì "nhạy cảm chính trị" mà từ tháng 11/2016 tôi vận động được sữa cho con các nạn nhân (9 đứa nhỏ, nhỏ nhất thì còn... trong bụng mẹ) mà không đơn vị nào dám triển khai. Cũng vì "nhạy cảm chính trị" mà tôi vận động được 200 triệu để xây cầu qua sông cho dân (nước chảy xiết, rất nguy hiểm) và có báo qua điện thoại với Tỉnh ủy Đak Nông và Ban An toàn Giao Thông Quốc gia và nhận được ủng hộ nhưng có vài cá nhân có quyền của tờ báo không làm.
Có những người chỉ biết lo "cái ghế" của họ như lũ súc vật lo liếm bộ da của chúng và bỏ mặc đồng loại. Bức xúc quá tôi phải thốt lên vào mặt họ là nhạy ccc ấy!
Cá nhân tôi làm gì cũng minh bạch nên tôi không thấy sự "nhạy cảm chính trị" nào khi giúp người nghèo không có động cơ chính trị cả. Pháp luật cũng khuyến khích điều này cơ mà! Lần đầu tiên tôi phớt lờ lời khuyên "tụi nó sẽ chụp mũ mày ngay nha Ấn" của một ông anh thân thiết trong ngành CA. Trên thực tế, tôi từng bị "tụi nó" chụp mũ là Việt Tân đào tạo ở Thái Lan 2 lần sau khi tôi đưa Đặng Văn Hiến ra đầu thú dù bản thân tôi chưa hề đi Thái lần nào.
Tới lúc này tôi nhận được 31.500.000 của bạn bè, người quen. Họ của ít, lòng nhiều góp vào cho các nạn nhân vì thương người cùng khổ và tin tôi. Nhưng số tiền ấy quá nhỏ bé so với phán quyết của tòa và càng quá nhỏ vé so với số tiền nghìn tỉ, trăm tỉ, chục tỉ mà các tham quan đã tư túi, làm thất thoát bị công bố trên các đại án gần đây. Chỉ khác biệt là những người biết nghĩ cho người khác dùng tiền sạch để ủng hộ.
Qua sự tư vấn của khá nhiều luật sư thì chỉ cần đảm bảo không nhận tiền của các tổ chức chống phá chính quyền và công khai mọi thứ thu/chi thì không có gì vi phạm pháp luật. Tôi suy nghĩ khá nhiều về việc vận động công khai hay không nên muốn chia sẻ với mọi người và mong nhận được lời khuyên.
Phương thức làm của tôi sẽ là mở tài khoản công khai và chỉ nhận tiền của cá nhân với mục đích từ thiện cho gia đình tất cả các nạn nhân. Yêu cầu bắt buộc là nội dung chuyển tiền phải ghi rõ "hỗ trợ các nạn nhân của công ty Long Sơn tại Đak Nông".
Tài khoản 0331000479045 Vietcomban chi nhánh Trần Quang Khải q1 Tp.HCM. Chủ tk Mai Quốc Ấn.
Sau khi vận động đủ số tiền thì sẽ khóa tài khoản. Toàn bộ số tiền đó sẽ được trao cho gia đình các nạn nhân một cách công khai trước sự chứng kiến của Mặt trận Tổ Quốc tỉnh Đak Nông và chính quyền địa phương huyện Tuy Đức đúng theo quy định pháp luật. Nếu số tiền vượt dự kiến sẽ gửi toàn bộ vào trại trẻ mồ côi 200 em tại Thủ Thừa, Long An.
Tôi mong được các bạn góp ý thêm!
Trân trọng cảm ơn mọi người!
Chú thích: Đặng Văn Hiến ôm con và khóc cùng dân làng. Tôi vận động Hiến ra đầu thú và tòa thì xử án tử anh ta ở phiên sơ thẩm. Với người dân tiểu khu 1535 và các trinh sát C45 đi cùng hôm đưa Hiến ra đầu thú đều biết rõ tôi cố gắng ra sao. Thì hôm nay vẫn vậy, tôi sẽ không bỏ mặc bất kỳ nhân vật nào mà tôi viết!

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: