Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2017

Đ/c Nam Tran ( biệt danh Dân lầm than ) phản biệt bài viết của Anh Lãng:

LUẬN ĐIỆU XẢO TRÁ CỦA TAY LÃNG PHÒ



TƯỞNG
Hẳn ai chơi face cũng biết qua facebook Lang Anh với nhiều bài viết xuyên vẹo, méo mó cách hiểu về lịch sử, facebook này hiện tại đang đăng tải một seri bài viết tiêu đề: “Đảng cộng sản Việt Nam, ngã ba đường lịch sử” với nội dung hư hư thực thực, làm đảo lộn vai trò của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh trong cuộc chiến giành độc lập. Theo tên Lãng này bàn luận, chiến thắng 30/04/1975 là chiến thắng của “lòng yêu nước” chứ không phải do chủ nghĩa Cộng sản. Chiến thắng 30/04/1975 có được là do nhiều yếu tố tạo nên, cũng giống như cơ thể người mỗi một bộ phận, mỗi một tế bào lại có chức năng khác nhau, tổng hợp tất cả các thứ đó lại mới tạo thành con người. Chiến thắng 1975 cũng vậy, nó được tổng hợp từ tất cả các yếu tố, mỗi yếu tố đóng một vị trí khác nhau, nếu thiếu bất kì thứ gì cũng không thể chiến thắng được. Xóa bỏ vai trò lãnh đạo, dẫn dắt của Đảng Cộng sản Việt Nam cụ thể là Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư Lê Duân… đề cao lòng yêu nước đã chiến thắng tất cả là một sai lầm.
Giả sử chỉ có mỗi lòng yêu nước không thôi mà không có khối óc dẫn dắt, không có cơ sở vật chất, không có sự sáng tạo của con người Việt Nam thì làm sao có thể chiến thắng, nếu quá coi trọng “lòng yêu nước” phủ nhận vai trò của Đảng Cộng sản đề cao lý tưởng “lòng yêu nước” là một luận điệu vớ vẩn của những người mang tư tưởng thù địch với Đảng Cộng sản Việt Nam, họ gạt sạch trơn công lao đóng góp của Đảng Cộng sản đối với dân tộc, rồi moi móc, thổi phồng những tiêu cực nhằm phá hoại niềm tin của nhân dân với Đảng và trong chính những đảng viên với nhau.
Về mối quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc là một mối quan hệ không thể nào tách ra được, nếu chúng ta muốn tách biệt với Trung Quốc chỉ khi nào di dời lãnh thổ của Việt Nam sang nửa bán cầu bên kia thì hãy bàn vấn đề đó, còn khi chúng ta vẫn là hàng xóm láng giềng với Trung Quốc thì chúng ta vẫn phải đối mặt với nhiều nguy cơ bất ổn, nhiều mối đe dọa từ chính ông hàng xóm Trung Quốc. Thế nhưng chúng ta vẫn phải giữ mối quan hệ bang giao, dẫu rằng chúng ta không hề ưa gì họ. Việt Nam không phải đi trên ngã ba đường lịch sử, không phải theo Trung Quốc, không phải theo Mỹ. Chúng ta đi trên con đường phát triển dựa cơ sở là tôn trọng những nguyên tắc cơ bản về độc lập, chủ quyền, bình đẳng, ổn định kinh tế, chính trị, quốc phòng an ninh. Đảng Cộng sản Việt Nam không chạy theo gót của bất kì một nước nào mà phá hoại đi những nguyên tắc cơ bản đó. Chính vì vậy chúng ta không hề ngả theo một nước nào để đổi lấy lợi ích vất chất.
Hiển thị 051_XxjpbeE000933_20160614_TPPFN0A001.jpg
Việt Nam luôn giữ mối quan hệ bang giao với Trung Quốc, ảnh minh họa
Chính vì không hiểu điều trên mà giới phản động luôn tung nhiều luận chống Trung Quốc phải theo Mỹ, từ bỏ chủ nghĩa Mác - Lê Nin để theo con đường phát triển Tư bản chủ nghĩa.

TÁC GIẢ: Nam Tran // 2/05/2017 12:28:00 CH

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: