Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Hai, 27 tháng 2, 2017

Giải mã “lệnh bài 86” trên những ôtô đậu trước trụ sở UBND TP.HCM


28/02/2017 Nguyễn Cường - Chỉ là một tờ giấy nhỏ trên đó in số 86 cùng một vài thông tin liên quan nhưng đã khiến nhiều CSGT “chùn tay” khi xử phạt. Ông Hoan cho biết khi chứng kiến UBND quận 1 ra quân xử phạt các xe biển xanh đậu trên vỉa hè trong ngày 21/2 vừa qua, trong chiều cùng ngày ông xuống kiểm tra thì phát hiện trong 10 chiếc xe biển trắng có tấm bảng này có tới 8 chiếc là giả. Trong khi 2 chiếc còn lại đăng ký cách đây 5 năm, giờ cũng không còn giá trị nữa”.

Môt chiếc xe có tấm bảng này trên kính trước.
Từ nhiều năm qua khu vực trống phía sau tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (đường Nguyễn Huệ, nằm trước trụ sở UBND TP tại địa chỉ 86 Lê Thánh Tôn, quận 1, TP.HCM) đã được dùng với chức năng một bãi đậu xe nhỏ dành cho xe hơi liên quan đến UBND TP.HCM.

Đa phần những chiếc xe đậu tại đây đều có một mảnh giấy được ép nhựa, trên đó in số 86 kèm theo biển số xe và các chữ cái A, B hoặc C cùng biểu tượng của TP.HCM.

Trên một số diễn đàn, có thành viên cho biết họ đã thấy lực lượng công an không xử lý khi thấy những chiếc xe này vi phạm lúc dừng đỗ, đo đó họ đặt câu hỏi về “quyền lực” của “lệnh bài” này.

Trong cuộc họp báo ngày 27/2, trả lời câu hỏi của PV Infonet, Chánh văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan đã có giải thích cụ thể cho tấm bảng trên.

Theo ông: “Bảng 86 đó có tác dụng ưu tiên cho xe vào trụ sở và đậu ở những nơi TP cho phép đậu. Biển này được cấp cho cả xe biển xanh và biển trắng của tổng công ty, doanh nghiệp trực thuộc TP, hay anh em lãnh đạo TP nhưng có xe riêng”.

“Các chữ cái A, B,C tương ứng với A và B là các cơ quan nhà nước, một số tổ chức bên ngoài không phải nhà nước là loại C. Cái A đó được quyền vào trong Ủy ban, cái B không được quyền vào, cái C là ưu tiên để đậu ở vị trí đó” – ông Hoan tiếp tục.

Ông Chánh văn phòng thừa nhận rằng có tình trạng: “Khi đi ra đường thấy bảng 86 anh em công an mình cũng...thôi”.



Vị trí bãi đỗ xe phía trước trụ sở UBND TP.

Chia sẻ thêm về tấm bảng này, ông Võ Văn Hoan cho biết từ khi về công tác tại Văn phòng UBND TP từ hơn 1 năm qua đã không còn cấp thẻ mới, tuy nhiên cũng chưa ra quyết định hủy các thẻ cũ, do đó đến nay nhiều người vẫn sử dụng.

Ông khẳng định tấm bảng này không còn phù hợp, hơn nữa “công nghệ” làm 86 dễ ợt”, nên “kỳ này mình quyết tâm bỏ".

Liên quan đến tấm bảng, ông Hoan cho biết khi chứng kiến UBND quận 1 ra quân xử phạt các xe biển xanh đậu trên vỉa hè trong ngày 21/2 vừa qua, trong chiều cùng ngày ông xuống kiểm tra thì phát hiện trong 10 chiếc xe biển trắng có tấm bảng này có tới 8 chiếc là giả

“Trong khi 2 chiếc còn lại đăng ký cách đây 5 năm, giờ cũng không còn giá trị nữa” – ông Hoan cho hay.

Ông cũng cho rằng vừa rồi quận 1 lập biên bản và xử lý một số trường hợp là đúng và cách tổ chức (đậu xe) của Văn phòng UBND TP là chưa phù hợp.


Thời gian tới các xe ưu tiên sẽ không còn được đậu ở vị trí này.


Chánh văn phòng UB còn kể lại một sự việc mới xảy ra và cho thấy quyết định bỏ bãi đậu xe này là cần thiết.

Theo ông, sáng ngày 22/2 có một người chạy xe ô tô biển số 29 đến đậu tại vị trí này, thấy vậy các nhân viên của UB ra đề nghị đi nơi khác nhưng người này nhất định không chịu và cuối cùng bên phải “chịu” lại là các nhân viên công quyền.

“Họ hỏi: “Tôi để xe đó có bảng nào cấm không?” Không thấy! “Thứ hai nói đây là bãi xe để cho các cơ quan về họp, có quy định nào không? Cũng không thấy!. Về sau phải rút lui, tại vì mình không có quy định luật pháp gì để nói mình thực thi nên phải chịu thôi” – ông Hoan chia sẻ.

Ngoài ra một lý do khác được ông đề cập là nhằm đảm bảo an ninh cho khu vực này. Theo ông “đây là vị trí trọng yếu của TP, là khu nhiều bà con tập trung sinh hoạt, khách quốc tế thăm viếng nên an ninh phải nghiêm ngặt”.

Sắp tới, để thay thế cho bãi đậu xe này TP sẽ bố trí các vị trí tại tầng 1 khách sạn REX và tạm thời sử dụng bãi giữ xe tại Nhà hát TP.

“Sau này những hội nghị lớn sẽ có sắp xếp cho phù hợp. Chúng tôi đang chờ đợi một phương án an ninh chung cho toàn cơ quan, trong khi chờ chúng tôi kết thúc sớm vụ 86. Mong báo chí đưa tin để tất cả mọi người thấy rằng không nên lấy 86 ra xài nữa” – ông Võ Văn Hoan nói.

http://infonet.vn/giai-ma-lenh-bai-86-tren-nhung-oto-dau-truoc-tru-so-ubnd-tphcm-post221981.info

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: