Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2017

Vì sao người ta giàu?




Xin hãy nghe câu chuyện này:
Một người đàn ông tên Bubba, sống ở Texas đang cần vay một khoản tiền nên đã đến một Ngân hàng ở New-York. Ông nói với nhân viên Ngân hàng là mình sẽ đến Paris trong vòng 2 tuần lể để dự hội thảo nên cần vay số tiền là 5 ngàn đô la. Nhân viên Ngân hàng cho biết, Bubba cần có tài sản thế chấp để được vay. Vì vậy Bubba đã giao chiếc chìa khóa xe Ferrari còn khá mới cho Ngân hàng.
Sau khi kiểm tra xe, NH đã đồng ý giử chiếc xe này như vật thế chấp và tính lải suất cho khoản vay của Bubba.
Sự việc này khiến cho nhân viên NH cảm thấy khôi hài vì chiếc xe của người đàn ông này trị giá đến 250 ngàn. Và ông ta đã dùng một chiếc xe siêu đắt như vậy để chỉ vay có 5 ngàn.
Hai tuần sau người đàn ông trở lại trả 5 ngàn đô với lải suất 23,07 đô la. Nhân viên NH đã nói: "Thưa ông, chúng tôi rất vui được làm việc với ông nhưng chúng tôi có chút thắc mắc. Khi ông rời đi, chúng tôi đã tìm hiểu về ông, và được biết ông là một Tỷ phú, một nhà đầu tư trong lĩnh vực bất động sản. Chúng tôi thắc mắc là tại sao ông chỉ vay 5 ngàn và cầm thế một chiết xe rất đáng giá?
Người đàn ông tên Bubba mỉm cười và đưa ra câu hỏi thật bất ngờ: "Xin ông vui lòng chỉ cho tôi - Tôi có thể đậu xe bất cứ nơi nào trong TP New-York nầy trong hai tuần mà chỉ phải trả có 23,07 đô la ở một nơi giử xe thật an toàn và kín đáo như NH quý ông không?".
Bài học được rút ra: Người giàu luôn có những ý tưởng đi trước thời đại. Họ biết cách để tiết kiệm tiền bạc một cách tối đa. Đôi khi cuộc sống như những trò chơi cờ và phải biết những sáng kiến cho những bước tiếp theo.

Blog Le Tien Hoan


Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: