Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2017

Trung Quốc tuyên bố ‘nắm chắc’ tình hình của nhóm tàu sân bay Mỹ trên Biển Đông


biển đông
Tàu sân bay USS Carl Vinson của hải quân Mỹ bắt đầu tuần tra trên Biển Đông từ ngày 18/2/2017 (Ảnh: US Navy photo/Sean Castellano)
Bắc Kinh tiếp tục cảnh báo Washington về cuộc tuần tra của hải quân Mỹ trên Biển Đông trong một tuyên bố hôm nay (23/2).
Nhóm tác chiến của hải quân Mỹ trong đó có tàu sân bay USS Carl Vinson, đã bắt đầu “các hoạt động thường xuyên” trên Biển Đông vào ngày 18/2 bất chấp lời cảnh báo của Trung Quốc về tuyến đường thủy tranh chấp.
Theo Reuters, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Ren Guoqiang nói rằng Trung Quốc ‘nắm chắc” tình hình liên quan đến nhóm tàu sân bay này ở Biển Đông.
“Trung Quốc hy vọng Mỹ nghiêm túc tôn trọng mối quan ngại về chủ quyền và an ninh của các nước trong khu vực, và nghiêm túc tôn trọng nỗ lực của các nước trong khu vực nhằm duy trì hòa bình và ổn định ở Biển Đông”, ông Ren tuyên bố trong một buổi họp báo hàng tháng được tổ chức hôm nay.
“Tất nhiên, chúng tôi cũng tôn trọng tự do hàng hải và hàng không cho tất cả các nước trên Biển Đông theo quy định của luật pháp quốc tế”.
Mối căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc về thương mại và lãnh thổ dưới thời Tổng thống Mỹ Donal Trump đã làm tăng mối lo ngại rằng Biển Đông có thể sẽ trở thành một điểm nóng, Reuters nhận định.
Nhóm tàu sân bay của Mỹ bắt đầu cuộc tuần tra Biển Đông  ngay sau khi Trung Quốc kết thúc cuộc tập trận tại vùng biển này vào hôm 17/2.
Một số chuyên gia nhận định Biển Đông có ý nghĩa quan trọng đối với Mỹ. Các nhà quan sát hiện đang trông ngóng những tín hiệu về chính sách của chính quyền Trump đối với khu vực được coi một trong những tuyến đường biển quan trọng nhất thế giới.
Mai Lan

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: