Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Hai, 8 tháng 8, 2016

TS NGUYỄN QUANG A LẠI VỪA BỊ CÂU LƯU



Nguyễn Quang A

6 LẦN BỊ CÂU LƯU TỪ CUỐI THÁNG 3 ĐẾN ĐẦU THÁNG 8

Hôm qua, 5/8/2016 tôi nhận lời mời của Ngài Đại sứ mới của Australia đến dự buổi tiếp tân do ông tổ chức tại tư dinh (do đoàn đối thoại Nhân quyền Úc đi thăm Hà Nam nên tối khuya mới có thể về đến nơi, mà tôi thì không ở muộn được do phải quay về quê cho kịp, nên họ đã yêu cầu tôi gặp họ tối hôm trước 4/8; cuộc này đã diễn ra tốt đẹp tại khách sạn Lotte), Anh Lax Konrad (thay anh Felix ) ở Sứ quán Đức, anh Tim Krap vừa thay nhậm chức ở Sứ quán Vương quóc Hà Lan và ngài Robbie Taylor phó đại sứ Newzealand cũng đều hẹn tôi uống cà phê sáng và chiều 5/8.


Tôi bắt đầu đi lúc 8:20 sáng để 9:00 uống cà phê với anh Konrad, thì ở đầu ngõ có 6 an ninh mặc thường phục bắt cóc lên xe (giống kiểu của các lần trước), xe chở tôi về công an huyện Quế Võ, Bắc Ninh (quê tôi). Họ tước mất điện thoại ngay từ lúc đầu và tống tôi lên phòng họp của CA Quế võ, luôn có 2 cậu an ninh trẻ ngồi canh nhưng chẳng làm gì cả.

Đến gần trưa xuất hiện 2 người của Bộ nói chuyện có vẻ trách công an Hà Nội đã làm việc này và làm ra vẻ giải cứu tôi bằng cách mời đi ăn trưa và thăm đền Ba Vua bên Gia Bình (nơi nghe nói đã xảy ra Hội nghị Diên Hồng, người Bắc Ninh nhưng tôi chưa hề đến đó và đã cảm ơn 2 anh ở Bộ đã giới thiệu đền này).

Họ bảo chở tôi về. Tôi bảo thế vẫn kịp gặp anh Tim (15h) và ông Đại sứ Úc (16-17h); tất nhiên hỏi chỉ để test thôi và họ bảo phải hỏi xem đã (tức là lời trách của họ với CA HN cũng chỉ là nói cho vui thôi, chứ nếu không có lệnh từ Bộ tôi nghĩ họ không dám tự ý làm; và test của tôi cũng khẳng định điều ấy).

Mãi đến 18:30 họ mới trả tôi điện thoại và tôi đi bộ về nhà ở quê luôn.

Tôi kịch liệt lên án sự vi phạm pháp luật và vi phạm nhân quyền của các nhà chức trách; họ là người bôi nhọ hình ảnh Việt Nam; sự vắng mặt của tôi trong các buổi gặp đó nói RẤT NHIỀU về tình trạng vi phạm nhân quyền ngày càng trầm trọng sau Đại hội của ĐCSVN (hơn bất cứ lời nào tôi có thể nói với các vị khách này).

Kính báo để bà con được rõ.
 

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: