Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

Tin nóng:

Hàng chục khẩu súng và lựu đạn giấu trên xe khách

15 súng AK, 2 khẩu B40, 20 quả lựu đạn... đóng gói cẩn thận được nhà chức trách tìm thấy trong cốp của xe khách chạy tuyến Bắc - Nam.

Khoảng 3h ngày 30/6, tổ cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Quảng Nam) chốt chặn tại quốc lộ 1A đoạn qua thành phố Tam Kỳ phát hiện xe khách có dấu hiệu nghi vấn nên dừng kiểm tra.
Trên chiếc xe giường nằm chạy tuyến Bắc – Nam, ở khu vực cốp, cảnh sát phát hiện 3 bao tải và 5 thùng gỗ được đóng gói cẩn thận, bên trong chứa vũ khí quân dụng. Lô hàng gồm: 15 khẩu AK được tháo kim hỏa, 2 khẩu B40, 2 khẩu B41 và 20 quả lựu đạn.
Tài xế Nghĩa khai nhận hàng từ Hà Nội, không có giấy tờ. Tang vật cùng tài xế xe khách sau đó bị cảnh sát giao thông tạm giữ, bàn giao Phòng An ninh điều tra (PA92, Công an tỉnh Quảng Nam).
“Số vũ khí trên bị coi là được vận chuyển trái phép vì không có giấy tờ hợp lệ, không lệnh vận chuyển, phiếu xuất kho, không có người áp tải…”, đại tá Dương Tấn Bộ (Trưởng phòng PA92) nói và cho hay xét thấy vấn đề liên quan quân đội nên đơn vị đã bàn giao Cơ quan điều tra Quân khu V thụ lý.
Theo quy định, tất cả số vũ khí này khi vận chuyển phải có lệnh, có người áp ải, vận chuyển bằng xe chuyên dụng. Xe khách không có chức năng vận chuyển hàng hóa đặc thù này.
Tiến Hùng
VnExpress logo

Không có nhận xét nào: