Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

Clip những dự định còn dang dở của phi hành đoàn CASA-212.


Thoibao Today
Trước khi chiếc máy bay CASA 212 cất cánh đi cứu hộ cứu nạn tìm kiếm chiếc Su-30MK2, những phi công, thành viên phi hành đoàn CASA 212 đều có những dự định còn dang dở với gia đình, với vợ con...
Cháu Chi Anh, cô con gái thứ hai mới 7 tháng tuổi của Thượng úy, quân nhân chuyên nghiệp, liệt sĩ Nguyễn Bá Thế còn quá nhỏ để hiểu hết nỗi đau thương mất mát của bà, mẹ và cả gia đình.
Trước mỗi lần đi ngủ, Phương Linh (con gái đầu) vẫn hay được bố Thế gọi điện về đọc truyện cho nghe, nhưng mấy hôm nay mẹ cháu thay bố Thế làm việc này. Với cô bé 7 tuổi này, việc bố chưa về chỉ đơn giản là bố đang đi công tác dài ngày. Căn nhà mới vẻn vẹn 28 mét vuông giờ trở nên rộng lớn, trống trải hơn với chị Tuyết. Căn nhà mới được anh chị sửa sang, cơi nới để đón cháu bé thứ hai, mọi thứ vẫn còn rất bề bộn.
"Trước khi đi anh ấy cố gắng phải lắp hoàn thiện điều hòa và điện đóm cho 3 mẹ còn ở nhà sinh hoạt cho thuận tiện. 3 mẹ con cứ ở nhà, em cứ chăm sóc con, còn đâu mọi việc tuần sau anh về anh giải quyết. Gia đình rất tự hào về anh ấy...".
Bé Phương Linh cũng chỉ có mong muốn nhỏ rằng: "Con muốn bố con về nhà thôi!" . Cánh cửa sắt vẫn đợi anh Thế về sơn nốt như đã hẹn, nhưng lời hứa giờ đây đành phải bỏ dở dang.
Vợ của Thượng úy Lê Đức Lam đang mang bầu tháng thứ 7.
Kết hôn mới được hơn 1 năm, hạnh phúc thật ngắn ngủi với đôi vợ chồng trẻ Thượng úy Lê Đức Lam khi anh hi sinh mà chưa kịp đón đứa con đầu lòng của mình. Đang mang thai tháng thứ 7, những ngày quá với chị Đỗ Thị Thúy Nga là chuỗi ngày dài và đầy nước mắt. Nếu không có bố mẹ hai bên động viên, chị sẽ khó trụ vững.
Đồng chí Lam có một con lợn đất tiết kiệm để đón đứa con đầu lòng, sẽ không còn được anh bỏ vào đó những đồng tiền tiết kiệm nữa. Nhưng với tình yêu dành cho chồng sẽ là động lực để vợ anh can đảm bước đi trên con đường còn nhiều chông gai và khó khăn phía trước.
Vợ chồng Thiếu tá Lê Văn Đình và Nguyễn Thị Thắm thì mới đón đứa con thứ 2 chào đời cách đây 3 tháng. Trước khi hy sinh, an Đình còn hẹn vợ khi nào xong nhiệm vụ sẽ về đón 3 mẹ còn lên Hà Nội để ổn định cuộc sống. Trên đôi vai người mẹ trẻ giờ là gánh nặng cơm áo và hai đứa con còn nhỏ dại, chưa hiểu nỗi đau mất cha.
Gìa đình Thiếu tá Lê Văn Đình và chị Nguyễn Thị Thắm mới đón đứa con thứ 2 chào đời cách đây 3 tháng.
Bố Đình không về đưa con gái Hạ Bình đi học bơi được nữa, tuổi thơ của con sẽ không có những kí ức ngọt ngào ấy, nhưng chắc chắn với Hạ Bình bố sẽ là niềm tự hào để em lớn lên mạnh mẽ mỗi ngày.
Vợ cà con trai của Thượng úy Nguyễn Văn Thái trong căn nhà nhỏ vẫn còn thơm mùi sơn mới.
Với bà Hồ Thị Hồng, chiếc tivi này giờ là kỷ vật bởi nó là món quà của người con hiếu thảo. Ngôi nhà công vụ mới được Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển cho mượn vẫn còn thơm mùi sơn, đồng chí Thái từng hẹn với vợ khi nào có 1 căn nhà đúng nghĩa sẽ đi chụp một bức ảnh cả gia đình để treo giữa nhà nhưng đó mãi mãi là một kế hoạch dở dang.
Bà Hồng bên đứa cháu nhỏ - con trai của đồng chí Nguyễn Văn Thái.
Đáng lẽ giờ này các anh có thể thực hiện những dự định này với gia đình, nhưng bây giờ các anh đã mãi mãi thuộc về Tổ quốc.
Nguồn: QPVN 
Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: