Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

Đề nghị chính phủ điều tra thông tin này, nếu có phải xử lý thích đáng ( Nếu người đưa tin sai phải chịu trách nhiệm ) vì đây là chuyện an nguy của nước nhà!

Nỗi buồn Trường Sa
FB Võ Văn Tạo, 15-6-2016 - Mình vừa nghe kể những chuyện thật bất ngờ và quá buồn từ bộ đội hải quân đặc công nước thuộc Quân chủng Hải quân, sắp ra Trường Sa theo lệnh điều động, tâm sự. Theo đó, các sĩ quan được điều động ra Trường Sa trấn giữ có thời hạn đều được hưởng chế độ tăng gấp đôi thu nhập so với ở đất liền.
Trước khi ra, họ phải qua 3 tháng tập huấn tại Vùng 4 Hải quân (bán đảo Cam Ranh). Nghĩ đồng đội sắp “có tiền”, bộ phận (khung) tập huấn tranh thủ “chặt chém”, “ngắt ngọn”.

Học viên tập huấn phải bỏ tiền mua mọi thứ, kể cả chiếu nằm, bia tập bắn… cơm nhà bếp nấu cực kỳ dở, nhiều bữa sống, khê, ăn mỡ heo trường kỳ. Học viên không ăn nổi, đói bụng, rủ nhau xuống cantin thì 5 tô mì tôm (có thêm quả trứng), tổng cộng phải trả 180.000 đ (36.000đ/tô). Cantin đều do người nhà cán bộ Vùng 4 quán xuyến. Phản ánh cơm dở thì nhà bếp “trừng phạt” bằng cho ăn tệ hơn. Đi chơi ngoài doanh trại thì nộp 200.000đ. Qua đêm 500.000đ. Thắc mắc thì khỏi đi luôn.

Khám sức khỏe mà không lót tay quân y thì tim mạch “có vấn đề” ngay (không được ra Trường Sa nữa). Lỡ bị ghi phiếu khám “có vấn đề”, “nôn ra” một chút thì quân y xé liền, lập phiếu mới tắp lự, lại “khỏe như vâm”…

Mấy năm trước, khi đi mua yến sào giúp bạn bè ở Hà Nội, chủ sạp bán yến kể: sĩ quan Vùng 4 hải quân rất hay mua để biếu cấp trên, “chạy một suất” đi Trường Sa, mình đã thấy kỳ quặc và buồn.

Năm nọ, có vụ tai nạn giao thông thảm khốc tại QL1 qua Cam Ranh. Bốn cơ sở tại địa bàn tham gia cấp cứu, chữa trị thì 3 cơ sở y tế dân sự của tỉnh là Trung tâm y tế Cam Lâm, BV Cam Ranh và BV tỉnh Khánh Hòa đều không thu tiền (quy định của nhà nước), chỉ có Bệnh xá quân y Vùng 4 là thu tiền (hừ! Quân với dân như cá với thớt), bị báo chí phản ánh và cấp trên đã phải xử lý lãnh đạo bệnh xá, buộc trả lại tiền.

Trong khi cả nước hướng về Trường Sa, hỗ trợ tinh thần và vật chất dồi dào thì có những cán bộ Vùng 4 Hải quân lại quá tiêu cực.

Có lẽ mình lạc hậu rồi, suy nghĩ của mình không “thời đại”?

Từng trong quân ngũ trước 1975, mình rất buồn và thật sự lo lắng.Làm sao tin ở sức mạnh chiến đấu của một đội quân nỡ “ăn thịt” cả đồng đội? Thế hệ lính tráng thời mình chịu mọi gian khổ hy sinh, chứ chẳng cam chịu bị bóc lột, đè nén, áp bức.

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: