Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2016

Cuba và Mỹ bắt tay xây cây cầu vĩ đại nối hai đất nước


Thiên Trang (Theo Actualite)






































Đại Đoàn Kết - Một hợp đồng trị giá 120 triệu USD vừa được ký kết trong thỏa thuận xây dựng do chính quyền Mỹ đề xuất vào năm ngoái.

Cây cầu dài 143km này sẽ hỗ trợ thương mại và đoàn tụ của những gia đình có thân nhân đang cư trú tại Mỹ. 

Anh quốc cũng có khoản đầu tư lớn về vốn và nhân công, do nước này có kinh nghiệm tốt hơn trong việc xây dựng cầu cảng. Cây cầu sẽ được thiết kế chống lại bão và các dòng hải lưu mạnh với nhiều dây văng, với tổng chiều dài lên tới 40km. 

Theo các chuyên gia trong ngành, đây sẽ là một trong những công trình lớn nhất được xây dựng bởi con người và sử dụng tới những kỹ thuật tối tân nhất.

Dự tính nếu khởi công vào năm sau, cây cầu sẽ hoàn thành xây dựng vào năm 2021. Các mốc được chọn làm đầu cầu là thành phố đảo Key West, thuộc bang Florida và bờ biển Camarioca tại Matanzas, Cuba. Hai địa điểm được coi là sẽ tạo nên "đường thẳng hoàn hảo" với khoảng cách ngắn nhất có thể cùng các tiêu chuẩn an toàn khác.

Cuba cũng đang làm việc với đại sứ quán để đưa ra một vài điều luật với khách du lịch để tránh nhập cư bất hợp pháp. Người lưu thông cũng có thể sử dụng xe con và xe bán tải, trừ những xe tải lớn. 

Các nhà đầu tư đang đặt rất nhiều hy vọng vào dự án này.

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: