Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Ba, 7 tháng 4, 2015

Thận Nhiên - Làm thế nào để sống sót trong một thế giới có quá nhiều thơ?

buổi tối, không muốn ăn cơm nguội một mình
tôi đánh tiếng trên Facebook
“giang hồ có gì vui không?
nếu quý vị nào hảo ý bày trò, vui lòng nhắn tin gấp!”
rồi ngồi chờ
 
tôi ngồi chờ một giờ
có 4 người bấm like
nhưng không một ai quan tâm đến lời nhắn
không một ai rủ rê la cà
trời sụp tối, mọi chuyện lỡ làng
tôi đi luộc quả trứng và mở lon cá hộp
 
một giờ trên Facebook
tôi phải đọc khoảng 10 bài thơ
thơ tình, thơ thời sự (chống Cộng, chống Mỹ, chống Tàu), thơ thiền, thơ siêu hình, thơ tán gái (trai), thơ vịnh cảnh, thơ chơi chữ, thơ lục bát (thứ này nhiều nhất), thơ ngũ ngôn, thơ tân hình thức, thơ chống thơ...
nhắm mắt lại tưởng tượng
tôi thấy trên một sân đấu sáng đèn
hàng ngàn thi sĩ
uỵch đụi, uỵch đụi, uỵch đụi...
đang vật nhau với du, với quát, với khiêm, với trãi, với hương,
với tuyền, với dần, với chế...
với giáng
(ừ, nhiều nhất là vật nhau với giáng!)
thiệt là đông vui!
 
tôi gọt trái dưa leo
xắt lát trái cà chua
chế chút xì-dầu ra chén
xúc một tô cơm
rồi bắt đầu xới vật của mình
 
uỵch đụi, uỵch đụi, uỵch đụi...!
 
 

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: