Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Hai, 16 tháng 2, 2015

Không hiểu tại sao bi giờ người ta ưa đọc và viết kiểu này? Não trạng có vấn đì sao?

Chiện Quê




Quê tôi nghèo nghèo là , nhất là quê ngoại, tôi về mỗi đợt giỗ ông bà , hay nhậu với các chú, chồng của các dì, các chú chỉ biết làm ruộng , và làm thợ xây, quê tôi đàn ông chỉ có 2 nghề đó , có việc xây thì đi mất hút, nửa năm mới về 1 lần, còn các dì thì chỉ loanh quanh mảnh ruộng, nhỏ đến nỗi bán mẹ trâu lấy tiền đỡ mất công chăn đỡ phí cỏ đồng làng, đến vụ thì kéo bằng người, vửa khỏe vửa có tiền  khà khà . Cả chú lẫn các dì, ai cũng gầy vêu vao, tôi thích uống diệu với các chú, hơn tôi khoảng chục tuổi.
 Ở quê nói chung thiếu thốn, cách xây nhà quê tôi khá lạ, họ xây nhà nhưng không có tiền, đều tự làm, ví dụ năm nai xây đc cái sân ( sân quan trọng nhất vì còn phơi lúa) năm sau 4 bức tường, năm sau nữa cố đổ cái mái, rồi trát bên trong, trát ngoài, nhà các chú đến 5 năm chưa xây xong, được đồng nào đều tích góp xây nhà, chỉ đủ tiền là lên phố huyện đèo bao xi măng về, trộn trộn xây thêm vài hàng gạch.
 Gia đình các chú luôn ở tình trạng khát tiền !!!
 1 chú nghèo nhất hay than " thiếu cả lương thực" chú gầy, người bé, uống 1 tý là mặt đỏ , tôi  hỏi thăm Dì chú bổ có đều ?  bổ nghĩa là quan hệ sinh lí, cứ diệu tây tây là tôi lôi đề tài đó ra khà khà .
 Quê tôi có câu " Kinh buồi gì" nghĩa là "sợ đéo gì" khi uống diệu mà bắt đầu nói kinh buồi gì thì có nghĩa bắt đầu ngấm diệu, những chiện tế-nhị sẽ đc khaithác khà khà . Tôi hai hỏi chiện tình-dục, tôi cứ uống diệu là hai hỏi chiện đó khà khà. 
 " Nửa năm nay tớ chưa đc nhát nào, thề có bóng đèn, mà chú mày có bổ thì cũng vo ve như muỗi ".    - Dì tôi bảo tôi.  
 Tôi chờ chú cần fơm,  chú uống thêm hớp diệu , im lặng , tức đồng ý , chú cao có mét rưỡi, gầy tong teo, hồi đó chú khoảng 4chục rồi.
 " Do thiếu lương thực, tớ mà thiếu lương thực thì con ruồi đậu mép đéo buồn đuổi, thì sức đâu mà bổ , sáng ra tinh cửng đái " ( Tinh, nghĩa là toàn, hay luôn luôn, quê tôi gọi thế, cửng đái nghĩa là  dái tuy cứng, nhưng là do buồn đái, nếu đái thì nó mềm ngay) chú giải thích  " Nhưng sáng mai chú sẽ bổ Dì mày, vì hôm nai ăn có chất ha ha ha kinh buồi gì" .

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: