Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Chủ Nhật, 25 tháng 10, 2015

Báo với chả chí! Thợ Cạo xin lỗi chủ tịch hội nhà văn vì đã quá nhời ở Đây!

Phỏng vấn ông nhà báo, lên bài thành ra CT Hội Nhà văn




Làm báo bây giờ đổ đốn đến thế!

Nguyễn Trọng Tạo

Báo Một thế giới đã gỡ bỏ bài trả lời phỏng vấn nhà thơ Hữu Thỉnh về vụ Phan Huyền Thư đạo thơ. (http://motthegioi.vn/…/chu-tich-hoi-nha-van-viet-nam-nha-th…)

Nhà thơ Hữu Thỉnh cho biết ông chưa hề trả lời nhà báo nào về sự vụ này. Đó là bài phỏng vấn nhầm lẫn hay bịa đặt của báo Một thế giới.
Làm báo bây giờ đổ đốn đến thế. Hết chịu.

___
.

(P/S: 16 giờ 40 chiều nay, tác giả bài phỏng vấn đã gọi điện cho tôi. Cô khóc và rất lo lắng bị phạt, bị đuổi việc. Tai nạn được cô giải thích: Cô xin bạn số điện thoại của Hữu Thỉnh, người bạn lại cho nhầm sang số điện thoại của nhà thơ nhà báo Huy Thịnh (tin nhắn vẫn còn lưu trong máy). Trong lúc con cô đang ốm, cô đã gọi đến số điện thoại đó. Và Huy Thịnh đã trả lời PV mà cô cứ tin là đang nói chuyện với Hữu Thỉnh!!!. Thì ra đây là một sự nhầm lẫn thật đáng tiếc.

Nghe chuyện này thấy tội nghiệp và thương cô phóng viên này quá. Nếu tôi là TBT, tôi sẽ có bài nói rõ nguyên nhân và xin lỗi nhà thơ Hữu Thỉnh cùng bạn đọc. Tôi nghĩ rằng, làm thế chắc sẽ được mọi người thông cảm và tha thứ. Và tai nạn này chắc sẽ được cân nhắc, cho nhà báo tường trình, kiểm điểm và kỷ luật, không đuổi việc.

Mong cho cô rút được bài học sâu sắc này và tiếp tục công việc của mình tốt hơn.
___________


LÀM BÁO THEO KIỂU "MẮT NHẮM, MẮT MỞ".

Nguyễn Hữu Qúy

"Bản thân tôi cho rằng Thư đã nghịch dài, một trò nghịch dại quá sai lầm ở độ tuổi này và ở vị trí như Thư..."
Báo điện tử "Một thế giới" đã nhét vào mồm ông Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, nhà thơ Hữu Thỉnh câu nói này. Thiên hạ bất bình cho rằng ông Hữu Thỉnh đã bênh vực Phan Huyền Thư trong vụ "đạo" thơ Phan Ngọc Thường Đoan.

Nhưng sau đó, bài báo biến mất trên trang "Một thế giới". Cánh cầm bút và không cầm bút nháo nhào hỏi nhau, chuyện gì đã xảy ra vậy, liệu đây có phải là kết quả của một cuộc đi đêm không?

Không!

Trong cuộc này, nhà thơ Hữu Thỉnh chưa trả lời phỏng vấn báo nào cả. Mà sự nhầm lẫn này hoàn toàn thuộc về báo "Một thế giới". Cô phóng viên trẻ muốn phỏng vấn nhà thơ Hữu Thỉnh qua điện thoại nên đã xin số máy của ông qua một người bạn. Người bạn cho luôn số máy di động nhưng không phải của ông Hữu Thỉnh mà của nhà báo Huy Thịnh.

Huy Thịnh cũng có biết cô phóng viên này, lúc nhận điện thoại thì đang ngồi trên xe và hồn nhiên trả lời câu hỏi. Tuy nhiên, theo Huy Thịnh thì: ..."Nó gọi tôi lúc trên ô tô có 7 người. Tôi không có ý kiến gì chỉ nói nếu có thì nó nghịch dại. Nó tuổi cháu con nên chả có lý gì tôi không tha thứ nếu nó dại..." .

Thế mà, trên "Một thế giới" lại xuất hiện bài Chủ tịch Hội Nhà văn Việt nam Hữu Thỉnh trả lời về vụ Phan Huyền Thư.

Theo tôi biết, thì hiện nay người có trách nhiệm và phóng viên báo "Một thế giới" đã gọi điện xin lỗi nhà thơ Hữu Thỉnh và nhà báo Huy Thịnh về sự nhầm lẫn đáng tiếc này. Tuy vậy, không thể không phê phán cái kiểu làm báo "mắt nhắm, mắt mở" chết người như thế. Phải không các bạn?

Theo: Xuandienhannom
_______

Báo với chả chí! Thợ Cạo xin lỗi chủ tịt Hụi nhà văn vì đã quá nhời ở Đây 

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: