Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2019

Bạn tê phê bốc viết:


BIẾT GÌ ? VÀ BIẾT RỒI THÌ PHẢI LÀM THAO ?
Có 2 điều phải biết :
- Một là, gần thế kỷ nay, ông Kễnh bên hàng xóm dùng 2 thằng em, một thằng ở phía Bắc, một thằng ở phía Nam làm bia đỡ đạn, làm lá chắn, đẩy chúng vào những cuộc giao tranh, chém giết để bảo vệ sự bình yên cho nhà ông Kễnh. Đồng thời ông Kễnh cũng dùng hai thằng em đó như những con bài để ông mặc cả với các ông Kễnh khác giữa chốn chợ giời với mục đích mưu cầu quyền lợi ích kỷ cho chính cái nhà ông Kễnh.
Chính sách đó của nhà ông Kễnh hàng xóm là chính sách vĩnh cửu, lâu dài. Kễnh To, Kễnh Bé, Kễnh Con, Kễnh cháu, Kễnh Chắt, Kễnh Chít... cứ thế mà kế thừa, cứ thế mà kiên trì thực hiện.
Tuy vậy, cái mưu đồ truyền kiếp này của nhà ông Kễnh hình như hìện tại thì đã lộ thiên ra rồi, hình như mọi người trên thế gian này, từ quan chí dân, ai ai cũng biết !
Nhưng biết rồi thì phải làm thao ?
- Điều thứ 2 thì hiện tại có người biết rồi, nhưng vẫn có người chưa biết.
Đó chính là cái bài học Tống Giang. Bài học chiêu hồi, bài học quy thuận triều đình nhà ông Kễnh.
Tống Giang nghĩ rằng, tuân thủ chiêu hồi, quy thuận triều đình thì bản thân mình vẫn sẽ được làm quan to mà tài năng của các anh em trong hội anh hùng Lương Sơn Bạc cũng sẽ được thiên triều sử dụng ! Ôi ! Thật là lầm to !
Khi Tống Giang biết ra sự thật thì tất cả bạn bè, đồng chí, thủ lĩnh, quân sư... thì tất tần tật đã bị đẩy vào nơi hòn tên mũi đạn và bị tiêu diệt hết, tuyệt chủng luôn, cái gọi là anh hùng Lương Sơn từng kiêu hãnh cát cứ một góc trời ...
Ai chưa biết, ai còn mơ ước hão huyền. muốn xây dựng sự nghiệp của mình dưới nách ông Kễnh thì hãy đọc Thủy Hử đí, đọc cái chương Chiêu Hồi ấy, đọc cái " mộng vàng" của Tống Giang thêm một vài lần nữa mà ngẫm nghĩ cho vỡ lẽ ra cái sự khắc nghiệt đương nhiên của quy luật Chiêu Hồi trong mưu đồ của nhà ông Kễnh.
Hãy đọc và hãy nghĩ đi cho cái đầu mình được tiếp xúc với cái sự biết.
Nhưng biết rồi thì phải làm thao ?
Phải làm thao ? Ai giải được bài toán hóc búa này để giúp 2 chú em - một chú ở phía bắc, một chú ở phía Nam - hiện đang là định mệnh láng giềng của nhà ông Kễnh đây ?
Biết cũng khó, nhưng không khó đến mức không thể biết !
Biết rồi thì phải làm thao ? Phải làm thao ? Đó mới thực sự là điều nan giải !
Đường sắt trên cao, đường bộ xuyên Việt, hàng giả, hàng nhái, thực phẩm bẩn, luật đặc khu... tất tất cũng chỉ là biểu hiện râu ria trong nội dung vĩ đại của bài toán nan giải này mà thôi !

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: