Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2018

Một vài kỹ thuật…nhìn người!


Cũng đúng đó chứ!    Nguồn: Linkedin.
Một vài kỹ thuật…nhìn người! Có câu “trông mặt mà bắt hình dong”, có những người cho ta cảm giác tin tưởng ngay lần gặp đầu tiên, trong khi có những người lại cho cảm giác không an toàn, đề phòng … mà ta không biết giải thích thế nào, chỉ là cảm nhận. Thực tế, xem tướng là một kỹ năng mà các bạn nhân sự phải học hỏi, kết hợp với cảm nhận và sự trải nghiệm, đến 1 lúc nào đó, các bạn thậm chí có thể đánh giá được 60-70% tính cách của một con người ngay lần gặp đầu tiên.
Với kinh nghiệm cá nhân, chia sẻ với các bạn 1 số Tip trong nhìn người của nghề nhân sự, nếu chẳng may có động chạm không hay đến những người nghe thì vui lòng thông cảm, chỉ là chia sẻ tham khảo chứ ko có cố ý xúc phạm ai:
1. Người thụ động, hay nghĩ tiêu cực: Hãy nhìn thần khí của anh ta, có vẻ tối tăm, đôi mắt hay nhìn xuống. Người có suy nghĩ thụ động, tiêu cực là người có khả năng thực thi công việc trong phạm vi anh ta thích thú rất hoàn hảo. Tuy nhiên, với những công việc mới, 1 chút trở ngại, anh ta sẽ thoái thác.
2. Người thông minh: Mắt sáng và linh động, trán rộng (2 gờ trán hơi trồi lên, có khoảng cách xa nhau hơn người bình thường), thường nhìn thẳng khi trao đổi vẫn đề và đặc biệt hay hấp tấp cầm đèn chạy trước ô tô, đừng vội chê họ, vì họ hiểu rất nhanh nên hay bị hớ…
3. Người có khả năng kinh doanh: Người này có mũi to hơn bình thường, môi hơi cong lên, khóe miệng sắc. Cạnh đó quan sát đôi mắt rất nhanh khi nhìn hoặc quan sát vật gì đó. Có thể họ ít nói, nhưng khả năng nhạy cảm tình huống, đoán tâm ý và hiểu ý nhanh trong quá trình phỏng vấn hay nói chuyện. Vì mấu chốt của kinh doanh là khả năng index vấn đề tốt.
4. Người không thật thà: Đôi mắt nhỏ, hay nhìn láo liêng, quá trình nói chuyện thường có những hành động thừa hoặc đảo tròng mắt liên tục.
5. Người keo kiệt: Nhìn đôi lông mày và hàm răng, lông mày càng sát nhau thì người đó càng có xu hướng keo kiệt, cũng thế, người có hàm răng xít và quặp vào trong là người rất chi ly.
6. Người không giữ được bí mật và có xu hướng sống buông thả: Nhìn hàm răng thưa thớt, đặc biệt 2 răng cửa cách xa nhau, môi mỏng hơn bình thường và khóe miệng kéo rộng lên trên. Người này thì không nên dùng vào những việc có mục tiêu kín đáo, nếu không muốn có ngày bạn phải cởi truồng trước thiên hạ.
7. Người gian xảo, sống không tốt: mặt bé bằng bàn tay, tai nhỏ mỏng, mắt nhiều lòng trắng, mồm nhọn…
8. … Có rất nhiều khó kể hết, tuy nhiên, những tố chất thuộc con người có thể thay đổi dựa vào nhận thức, tư duy và lối sống, nên tất cả chỉ mang tính tham khảo để các bạn chiêm nghiệm. Cuối cùng vẫn là cảm nhận từ trải nghiệm.

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: