Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Chủ Nhật, 29 tháng 4, 2018

Cứ thanh tra mới lộ ra sếp nhiều hơn nhân viên!


THẾ LÂM 




















LĐO - Tình trạng một số sở ngành và phòng ban sếp nhiều hơn nhân viên lại tiếp tục được hé lộ. Mới nhất là trường hợp Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng, có đến 26 công chức giữ các chức vụ lãnh đạo và quản lí, chiếm hơn 81% số công chức trong sở.

Con số trên do Thanh tra tỉnh Lâm Đồng công khai, còn cho thấy có 2 phòng chức năng của Sở Tư pháp, chỉ có cán bộ quản lí mà không có chuyên viên, nhân viên…

Đây không phải là trường hợp duy nhất. Tình trạng sếp nhiều hơn nhân viên cũng từng xảy ra tại nhiều địa phương khác.

Các sở ngành chỉ có cán bộ lãnh đạo và quản lí mà không có chuyên viên, nhân viên đã vi phạm qui định trong các thông tư của bộ và liên bộ (như Thông tư Liên bộ Tư pháp và Nội vụ). Còn về thực tế, bất cứ phòng ban hay sở ngành nào, chỉ thuần hay đa phần là cán bộ lãnh đạo và quản lí, thì sẽ thiếu cán bộ thực thi hay trực tiếp triển khai, xử lí công việc, dẫn đến công việc trì trệ, chậm tiến độ, quá trình giải quyết các vấn đề cho dân bị tồn đọng. Dân chờ mệt mỏi, xảy ra oán thán bộ máy công quyền, dần dẫn đến mất niềm tin.

Tình trạng sếp nhiều hơn nhân viên cũng kéo theo lương và phụ cấp cao hơn, quỹ lương mất cân đối.

Bộ máy nào cũng cần có cán bộ lãnh đạo và quản lí để định hướng, kiểm tra, giám sát công việc nhưng còn cần hơn là những chuyên viên có kinh nghiệm, rành nghề và việc để xử lí công việc nhanh chóng và trôi chảy. Trường hợp sở ngành hay phòng ban ít chuyên viên và nhân viên, chỉ phải thực hiện các chỉ đạo từ cấp trên  không thôi đã xoay mòng mòng thì còn đâu tâm trí, sức lực, thời gian phục vụ người dân trong khi ngân sách để trả lương cho họ chính từ tiền thuế của dân.  

Nhưng vấn đề là vì sao cứ chờ đến cơ quan kiểm toán, thanh tra làm việc và kết luận thì tình trạng sếp nhiều hơn nhân viên mới được hé lộ?

Chắc chắn các sở ngành và phòng ban đều biết rằng tình trạng cơ cấu nhân sự như vậy là vi phạm các qui định của nhà nước, nhưng vì lợi ích cục bộ, xuê xoa dĩ hòa vi quí, nên cứ để tồn tại.


Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: