Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Tư, 25 tháng 4, 2018

Choáng váng với loại bánh phản cảm tại Cung văn hóa Thiếu nhi Hà Nội


Lao Động 20/04/2018 

Loại bánh có tên "bánh tờ rim” mang hình ảnh bộ phận sinh dục của nam giới đang được bày bán công khai tại Cung Văn hóa Thiếu nhi Hà Nội mà không hề có sự can thiệp của các cơ quan chức năng. Vào “Google”, chỉ cần gõ từ khóa “bánh tờ rim” lập tức có hơn 1 triệu kết quả chưa đầy 1 giây. Và mới đây nhất, cái tên “bánh tờ rim” lại xuất hiện trong một chương trình hội chợ ở Hà Nội. 


Kem và bánh hình dương vật đặc tả, bày bán tại Cung Thiếu nhi HN.
Tại hội chợ Looktique được tổ chức ở Cung Văn hóa Thiếu nhi (36 Lý Thái Tổ, Hà Nội) trong 3 ngày 20, 21, 22.4, những gian hàng bày bán loại “bánh tờ rim” này được bày bán công khai và có khá đông người tò mò mua ăn thử trong đó có không ít trẻ em. Dù có hương vị lạ hay không nhưng hình dáng phản cảm của loại bánh này thực sự không phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc và văn hóa nơi công cộng. 


Gian hàng bánh phản cảm


Nhiều phụ huynh khi tham dự hội chợ tỏ ra bức xúc về gian hàng bán bánh "tờ rim" này. Điều khiến các bậc phụ huynh sốc nhất là loại bánh có những hình ảnh, chi tiết phản cảm, đến người lớn còn “ngượng chín mặt”.





Những hình ảnh, chi tiết phản cảm đến người lớn cũng ngượng chín mặt.

Chia sẻ với PV Báo Lao Động, chị Đồng Thị Ngọc Mậu (Hoàn Kiếm, Hà Nội) lo lắng cho biết: “Loại bánh này khiến tôi hoảng hốt, giật mình. Tôi không hiểu vì sao họ lại tạo ra hình thù như vậy nữa. Tôi mong chính quyền can thiệp để thay đổi điều này, tránh ảnh hưởng tiêu cực đến tâm sinh lý con trẻ. Tôi muốn ban quản lý hội chợ kiểm duyệt an toàn thực phẩm và “hình dạng” thực phẩm của các gian hàng”. 

Là một bà mẹ có con nhỏ, chị Lê Thị Thu Trang (Trần Khánh Dư, Hà Nội) bức xúc: “Tôi cảm thấy rất khó chịu khi nhìn thấy những hình ảnh này. Tôi lập tức dẫn con đi sang quầy khác vì không muốn con nhìn thấy những hình ảnh phản cảm. Tại nơi vui chơi của các con, tôi cảm thấy tiệm bánh đặt ở đây hoàn toàn không phù hợp. Mong rằng, ban quản lý thắt chặt khâu kiểm soát gian hàng để trả lại không gian trong sáng và tính nhân văn cho các con.” 

Linh Trang - Hà Phương 

Cung Thiếu Nhi Hà Nội là vườn ươm năng khiếu của thiếu nhi Hà Nội. Nơi đây đào tạo bồi dưỡng biết bao tài năng nghệ thuật cho Hà Nội và cho đất nước. Bây giờ thỉnh thoảng tổ chức hội chợ làm náo loạn cả cung.

Cung Thiếu nhi chung tường và ở ngay sau UBND Thành phố, Thành ủy Hà Nội và Sở Văn hóa Hà Nội. Lẽ nào các ông để xảy ra chuyện này!

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: