Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Bảy, 28 tháng 4, 2018

Chống cộng bằng tôn giáo? Ngủ mơ?


Tổ sư của Hội Đức Thánh Chúa Trời. Nguồn Youtube.
Chu Mộng Long: Tà giáo nhân danh tôn giáo tuyên truyền lôi kéo nhiều người tham gia, trong đó đặc biệt là thanh thiếu niên, là một hoạt động nguy hiểm cần ngăn chặn kịp thời. Không thể thỏa hiệp vì bất cứ động cơ nào!
Đây là vấn đề văn hóa – giáo dục đang thành mối an nguy của toàn dân tộc, không thể không lên tiếng.
Các bạn theo Thiên Chúa giáo hãy lên tiếng chống tà giáo là cách tốt nhất bảo vệ chính giáo của các bạn. Chúa nhân từ ở trong tim các bạn. Nếu có Chúa nào đó xui khiến bạn làm điều ác thì đó không phải là Chúa lòng lành của các bạn!
Hội Thánh Đức Chúa Trời đang lan tràn ở nhiều tỉnh thành là chuyện có thật. Gốc của tôn giáo mới này có thể không làm điều xằng bậy, nhưng một nhóm người nhân danh Hội này tuyên truyền lôi kéo hàng ngàn người mê tín dị đoan làm điều xằng bậy (đập phá ban thờ tổ tiên, xúi giục thanh niên bỏ học, bỏ bạn, khuyến khích phụ nữ phá thai…) là có thật.
Nhân danh thánh thần làm chuyện xằng bậy không chỉ xảy ra ở Hội này mà từng xảy ra ở các tôn giáo được xem là chính giáo như Đạo Mẫu, Thiên Chúa giáo, Phật giáo, Hồi giáo… Ở đâu dân còn tham lam và u mê, ở đó tà giáo có cơ hội mọc ra và phát triển mạnh mẽ.
Các tổ sư của các tôn giáo luôn chủ trương diệt tham, sân ở con người, nhưng họ không thể ngờ hết chính tôn giáo lại bị lợi dụng biến thành thuốc phiện để đầu độc và kích thích tham, sân ở con người nhanh nhất.
Chẳng phải tín ngưỡng Đạo Mẫu đã bị mấy tên đồng bóng làm biến thái thành mua danh, cầu danh, cầu quan, cầu lộc sao?
Chẳng phải Thiên Chúa giáo đã từng hoành hành ở Châu Âu thời trung cổ với những Tòa dị giáo tàn sát bao nhiêu người dân Do Thái và các nhà khoa học sao?
Chẳng phải Hồi giáo ngay khi mới ra đời đã tuyên chiến với Do Thái giáo, Thiên Chúa giáo và xung đột cho đến bây giờ với những giáo phái cực đoan khủng bố sao?
Chẳng phải Phật giáo gần đây đã bị chính trị hóa, đồng bóng hóa một cách trơ tráo đến mức Phật đường trở thành nơi làm tiền và cũng là nơi tiêu thụ tiền của tham nhũng sao?
Tôi khẳng định, trừ một số ít những tín đồ ngoan đạo, đa số người Việt vì u mê và tham lam mà chạy theo tôn giáo. Họ tham sống, tham danh, tham tiền với niềm tin đồng bóng rằng nhờ có Chúa, nhờ có Thánh, nhờ có Phật,… mà sẽ được sống bất tử, giàu sang, danh vọng… Gốc tôn giáo nào cũng khuyến thiện nhưng chính số đông u mê và tham lam theo đạo đã biến chính giáo thành tà giáo.
Một số người đánh tráo vấn đề sang tự do tín ngưỡng để chống cộng, bằng cách vu cho nhà nước dựng phim giả, truyền thông xuyên tạc, vô tình hay hữu ý tiếp tay bảo vệ cho cái Hội nhân danh Chúa Trời. Họ nghĩ nhà nước ngu đến mức tạo cái Hội đó để đàn áp Thiên Chúa giáo, trong khi nhà nước chưa ngu đến mức chạm vào Vatican. Cũng lạ, trí thức mà cũng lù mù về lịch sử tôn giáo. Sao cứ phải Chúa Trời là liên quan đến đạo Thiên Chúa, trong khi Chúa Trời có mặt ở rất nhiều các tôn giáo đối lập như Thiên Chúa giáo, Hồi giáo, Tin lành và rất nhiều tôn giáo bản địa khác trên thế giới. Mà tại sao nhà nước phải tự tạo ra một tôn giáo với những hành động cực đoan gây rối loạn xã hội, thậm chí có nguy cơ bạo động, trong khi nhà nước luôn muốn duy trì sự ổn định để thống trị?
Thật lạ là khi nói nhà nước trưng clip, hình ảnh có tính chất “đóng phim” để bôi nhọ Hội Đức Thánh Chúa Trời mà không ai chứng minh được clip, hình ảnh ấy là giả. Mà sao nhà nước giỏi đóng phim dài tập với cả ngàn người tham gia mà không ai phát hiện và vạch trần cho công luận biết?
Xem ra, nếu không ngủ mơ thì việc người ta phản đối công an giải tán cái Hội này là vì họ muốn mượn một tôn giáo nào đó để chống cộng. Dùng tôn giáo để chống cộng thì khác nào bọn phong kiến phương Tây từng dùng Thiên Chúa giáo để chống người Do Thái, bọn khủng bố Trung Đông dùng Hồi giáo cuồng tín để chống phương Tây?
Tôi cho rằng, nếu có một âm mưu nào đó trong vụ truyền giáo nào ắt không thể là âm mưu của nhà nước.  Đó chỉ có thể là âm mưu của thế lực chống cộng cực đoan, mượn tôn giáo làm chính trị, gây hỗn loạn xã hội để đục nước béo cò. Tôi cũng không loại trừ âm mưu của nhà cầm quyền Bắc Kinh trong kế hoạch đầu độc toàn diện dân ta từ thực phẩm, môi trường tự nhiên lẫn văn hóa, tôn giáo.
Tôi là người theo Phật đạo và tôn trọng các tín ngưỡng khác nhau. Nhưng tôi cũng kiên quyết bài trừ mọi thứ tôn giáo dùng bùa mê thuốc lú đầu độc con người, sai khiến con người làm điều hiểm ác. Lấy lý do bảo vệ Thiên Chúa giáo hay Tin lành, thậm chí lấy lý do chống cộng, vô tình hay hữu ý người ta đã bảo vệ cho các loại tà giáo, trong đó có cái Hội nhân danh Chúa Trời kia, đang đầu độc con người, làm cho người Việt đã u mê và tham lam càng u mê và tham lam hơn.
Đơn giản là cái Hội nhân danh Chúa Trời kia thấy có chỗ chống lưng mà sẽ càng làm càn hơn, kể cả đến lúc xui khiến những con chiên ngáo đá vác bom đi khủng bố!
Dùng tôn giáo để “làm cách mạng” là lợi dụng sự u mê và tham lam để chống lại loài người tiến bộ. Tôi khẳng định cách làm đó đang nuôi dưỡng một nguy cơ bùng phát bạo lực rất nguy hiểm tại Việt Nam.
————
P/S: Làm ơn đọc kỹ rồi hãy ném đá. Tôi không tranh luận với những ông bà cực đoan, cuồng tín hoặc lợi dụng sự ngu dân để chống cộng và sẽ hủy kết bạn ngay lập tức!
——————–
Thông tin tương đối đầy đủ về Hội Thánh Đức Chúa Trời:


nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: