Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2018

Chứng khoán VN: ‘Hạ sốt hay hoảng loạn’?


Hình minh họa
hình ảnhHOANG DINH NAM/AFP/GETTY IMAGES
Chứng khoán tại Việt Nam hôm 19/4 mất điểm đáng kể với VN-Index đóng cửa giảm tới 3,86% chỉ còn 1094,63 điểm tạo quan ngại thị trường có dấu hiệu bong bóng.
Báo Tuổi Trẻ mô tả thị trường "rực lửa" với ba "tỉ phú đô la" trên sàn đánh mất hơn 8.000 tỉ đồng trong đó ông Phạm Nhật Vượng "bốc hơi" 6.500 tỉ.
"Chỉ số VN Index lao dốc từ đầu đến cuối phiên giao dịch hôm nay với cổ phiếu nhóm ngân hàng và bất động sản-xây dựng suy giảm mạnh nhất…Các cổ phiếu thuộc nhóm VN30 hầu hết đều sụt giảm."
Báo này dẫn lời một chuyên gia tài chính lí giải việc VN Index suy giảm như hiện nay 'có thể là hiện tượng ngắn hạn'
Trong khi đó Thời báo Kinh tế Việt Nam có bài nói "Bán tháo vẫn chưa dừng" trong phiên giao dịch chiều 19/4.
Bài báo mô tả thị trường lao dốc thảm hại và rằng hàng năm trời trở lại đây thị trường chưa thấy lại cảnh cổ phiếu blue-chip giảm sàn như vậy.
Nhà đầu tư nước ngoài được mô tả là bán ròng lớn trong phiên giao dịch hôm 19/4.

ADB cho rằng kinh tế Việt Nam có triển vọng bứt phá trong năm 2018.Bản  ảnhREUTERS/KHAM
ADB cho rằng kinh tế Việt Nam có triển vọng bứt phá trong năm 2018.
Trang tin Cafef đưa tin việc mất gần 4% khiến Việt Nam là thị trường chứng khoán có diễn biến xấu nhất Châu Á trong phiên 19/4.
Thị trường giảm mạnh trong phiên hôm nay được cho là do việc chốt lời mạnh các cổ phiếu blue-chip sau giai đoạn tăng nóng trước đó.
"Việc TTCK Việt Nam giảm sâu trong những ngày gần đây là điều khá đáng tiếc khi các thị trường trong khu vực đều tăng rất mạnh," bài của Cafef viết.
Vào hôm 17/04 Bloomberg có bài mô tả thị trường chứng khoán Việt Nam 'bị quá nóng' và rằng chứng khoán Việt Nam được định giá không còn rẻ.
Điều này dường như được xem là nguyên nhân dẫn tới áp lực chốt lời mạnh từ cả nhà đầu tư trong nước và nhà đầu tư nước ngoài.
Trả lời phỏng vấn với Thời báo Kinh tế Việt Nam mới đây, Dominic Scriven, Chủ tịch Dragon Capital cho rằng chỉ số VN-Index đã vượt ngưỡng đỉnh của 11 năm trước.
"Cho nên, thị trường lên càng cao thì càng phải thận trọng", ông Scriven nói. "Theo tôi, sẽ khó duy trì chuyện tăng trưởng 60% mỗi năm. Và tới năm thứ hai mà vẫn đạt mức đó thì lại nguy hiểm".

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: