Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2018

Ý kiến của các nhân sĩ trí thức, nhà văn, học giả:



Nhà văn Nguyễn Quang Lập 

BA CÂU HỎI GỬI BAN TUYÊN GIÁO TRUNG ƯƠNG

Ngày 13/3/2018- ban Tuyên giáo trung ương đã gửi công văn yêu cầu Ban cán sự đảng Bộ giáo dục cho rút toàn bộ tác phẩm của các tác giả tham gia Văn đoàn độc lập ra khỏi Sách giáo khoa.

Xin phép được hỏi:

1. Đã có công bố chính thức của Đảng và Nhà nước về Văn đoàn độc lập là tổ chức phản động hay không?

2. Đã có văn bản của Nhà nước cấm Văn đoàn độc lập hoạt động không?

3. Một tổ chức không bị cấm hoạt động cũng không bị đảng nhà nước công bố đó là tổ chức phản động thì các thành viên tham gia tổ chức đó có phản động không, có phạm pháp không?

Tôi không phải là thành viên của Văn đoàn độc lập, cũng không có tác phẩm trong sách giáo khoa. Chẳng qua thấy chuyện nực cười và phi lý mà lên tiếng.

Kính gửi
Nhà văn Nguyễn Quang Lập



Ý kiến của các nhân sĩ trí thức, nhà văn, học giả:

Canh Tranthanh Văn đoàn độc lập còn bị xử thế này thì nói gì đến các nhà văn thời Sài Gòn? Thế này thì kêu gọi hòa hợp cái gì???

Nguyễn Công Bình Sao ấu trĩ chính trị thế? Văn đoàn đôc lâp có làm hại đât nước không, có chống Tổ quốc VN không? Sao lai có cách nhìn thời những năm 50 mươi của thế kỉ trước vậy hỡi cac bac tuyên giáo hè?

Phan Thành Khương Làm sao rút ra khỏi con tim & khối óc của những người đọc thông minh?

Quy Vu Các bác Tuyên giáo TW xem lại xem thế nào chứ, ngộ có một hoạ sỹ điêu khắc- nhà văn vào liên đoàn độc lập thì những tượng lãnh tụ- tác phẩm của anh ta cũng bỏ hết đi à!

Nguyễn Xuân Diện Ban Tuyên giáo bị mắc lỡm các nhà văn mà không biết. Làm gì có cái gọi là Văn Đoàn Độc Lập. Chỉ có Ban Vận động Văn Đoàn Độc lập thôi. Mà vận động thì chả có gì mà phải xoắn.

Vu Ngoc Tien Mới chỉ là Ban Vận Động thành lập thôi chứ đã thânh cái đếch gì đâu mà các vị đã sợ thế hè!?...

Chu Văn Sơn Đã có Văn đoàn Việt Nam độc lập đâu. Mới chỉ có Ban vận động thành lập VĐVNĐL thôi. Vậy, điểm một trong công văn này là không có cơ sở. Vả lại, cách làm này thấp tay, bởi: nó chỉ lo chuyện cục bộ là trả đũa một nhóm nhỏ và răn đe vu vơ mà không tính đến đại cục là quy tụ mọi giá trị ưu tú của văn học Việt xung quanh ngọn cờ của ĐCS. Cách làm này phá hoại uy tín và vai trò lãnh đạo của ĐCS. Nếu Đảng sáng suốt thì nên cách chức kẻ phá hoại đó.

Nguyễn Huy Toàn Văn đoàn Độc lập không phản động, không làm gì sai, nhưng không biết phương pháp hoạt động Bọ à. Ít ra thì cũng phải biết xin kinh phí Nhà nước, xin ô tô, xin văn phòng làm việc, làm vài dự án văn chương mới có chỗ đứng chứ.

Chu Văn Sơn Cách đây chừng mươi năm, ở Trung Quốc, có một giáo sư viết bài “Thảo phạt ban Văn hoá Tư tưởng” đã chỉ ra rằng Ban VHTT là cái “thắt cổ chai” của lộ trình tiến bộ TQ. Té ra, nó không phải của riêng TQ và không phải là quá khứ !

Dongngan Doduc Khi người cầm quyền không phải của nhân dân thì họ khư khư vì quyền lợi của họ nên có thể làm đủ trò ngăn trở. Thảm hại cho một nền tuyên giáo kém cỏi run rẩy trước cuộc sống. Chỉ cái tên nhà văn thôi cũng làm họ phải trốn chạy.Văn học nó sống ngoài đời chứ đâu chỉ sách giáo khoa. càng cấm họ càng tuyên truyền cho sách họ cấm, ngu vãi lúa!


Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: