Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Bảy, 31 tháng 3, 2018

Nga đuổi tiếp hơn 50 nhà ngoại giao Anh


Hoan hô nước Nga. Mình cực ghét phương Tây vì thèm khát tài nguyên nước Nga và muốn duy trì vị thế thống trị thế giới nên liên tục tạo ra vô số vụ việc vô lý chống Nga. Trong số các nước phương Tây, mình ghét nhất nước Anh. Đây là nước già cỗi, lười biếng, sống bằng tiền cướp bóc thuộc địa trước kia, và bằng dựa hơi Mỹ hiện nay. Mỹ nhờ thống trị thế giới nên tự đặt ra mức giá rất cao khi bán hàng của mình và ép giá các nước khác, nên tỷ suất lợi nhuận của Mỹ thường cáo gấp đôi so với các nước khác như Pháp, Đức, Nhật... Anh bám chặt Mỹ, dựa ô Mỹ, nên được Mỹ cho làm theo các mặt hàng của Mỹ. Nhiều mặt hàng của Anh cũng được Mỹ hỗ trợ ép giá thế giới nên cũng có tỷ suất lợi nhuận gần bằng Mỹ. Có thể nói Anh và Mỹ tuy hai mà một; đây là bộ đôi sen đầm quốc tế. Nếu không có Mỹ thì Anh chả là gì so với Eu và với Nga.
Nga: Anh phải “đón” hơn 50 nhà ngoại giao trở về
31/03/2018 - Anh phải đón ít nhất 50 nhà ngoại giao trở về, phía Nga đáp trả vụ Anh bất ngờ kiểm tra máy bay Nga. Theo Reuters, ngày 31/3, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố, Anh sẽ phải đón ít nhất 50 nhà ngoại giao trở về. Động thái mới nhất từ Moscow cho thấy một cuộc xung đột ngày càng xấu đi giữa Nga và các nước phương Tây liên quan tới vụ đầu độc cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal và con gái tại Anh hồi đầu tháng 3.

Đại sứ Anh tại Nga Laurie Bristow rời khỏi Bộ Ngoại giao Nga ngày 30/3
Căng thẳng giữa Nga – Anh tiếp tục bị đẩy lên cao sau khi một máy bay Aeroflot của Nga đã bị giới chức Anh tại sân bay Heathrow, London, Anh lục soát ngày 30/3 mà không công bố lý do.

Phía Anh đã tiến hành kiểm tra máy bay và yêu cầu toàn bộ phi hành đoàn rời khỏi máy bay.

Ngay lập tức, Bộ Ngoại giao Nga đã phản ứng dữ dội và gọi đây là hành động “khiêu khích”, vi phạm quy định quốc tế.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Zakharova khẳng định, hành động của London là “không thể chấp nhận, nguy hiểm và vô trách nhiệm” đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế có phản ứng thích hợp trước hành động này từ phía Anh.

Xoay quanh các hành động trả đũa sau vụ đầu độc ông Skripal mà London cáo buộc do Nga đứng đằng sau, Anh đã "khơi mào" trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga. Mỹ và nhiều nước phương Tây cũng trục xuất hàng trăm nhà ngoại giao Nga, nâng tổng số nhà ngoại giao Nga bị trục xuất lên tới hơn 140 người.

Nga cũng đã có hành động đáp trả tương thích và nhiều lần phủ nhận việc liên quan tới vụ việc của ông Skripal, đồng thời yêu cầu Anh đưa bằng chứng những cáo buộc trên.

Thùy Dương (Theo Reuters)
http://www.baogiaothong.vn/nga-anh-phai-don-hon-50-nha-ngoai-giao-tro-ve-d249955.html

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: