Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Bảy, 24 tháng 3, 2018

Đã là khách phải được tôn trọng và đối xử công bằng! Đây là lãnh thổ Việt Nam, nên nhớ điều này:


Mâu thuẫn quan trọng trong luật giao thông tại Việt Nam
Lê Quốc Trinh (Canada) Gần đây hai sự kiện quan trọng về Luật Giao thông của Việt Nam đăng trên báo chí trong nước đã làm lộ rõ một sự mâu thuẫn trầm trọng cho những Việt kiều hay du khách ngoại quốc vào thăm Việt Nam: (i) Cảnh sát giao thông Việt Nam đòi hỏi một Việt kiều Đức phải trình hai loại Giấy phép lái xe Quốc tế Đức và Việt Nam để được phép lái xe trong đường phố; (ii) Tuy nhiên, Nhà nước Việt Nam lại cho phép du khách Tàu lái xe lưu thông tự do khắp tỉnh Quảng Ninh. Tại sao ?

Du khách Tàu lái xe vào Móng Cái
Cụ thể:

1) Cảnh sát giao thông Việt Nam đòi hỏi một Việt kiều Đức phải trình hai loại Giấy phép lái xe Quốc tế Đức và Việt Nam để được phép lái xe trong đường phố:

http://dantri.com.vn/su-kien/vu-csgt-che-bang-lai-quoc-te-viet-nam-chap-nhan-loai-giay-phep-lai-xe-nao-20180322115916755.htm

Trong danh sách 85 nước thành viên của Công ước Vienna 1968, không hề có tên của Trung Quốc (China), có nghĩa rằng bằng lái xe Trung Quốc không có giá trị chút nào tại Việt Nam.

Ở Việt Nam hiện nay chỉ chấp nhận giá trị của 2 loại giấy phép lái xe, đó là giấy phép lái xe do quốc gia cấp và giấy phép lái xe quốc tế theo Công ước 1968.


85 quốc gia thành viên của Công ước Vienna 1968

2) Tuy nhiên, Nhà nước Việt Nam lại cho phép du khách Tàu lái xe lưu thông tự do khắp tỉnh Quảng Ninh, tin này do ông Phó Thủ tướng kiêm Ngoại trưởng Phạm Bình Minh chính thức tuyên bố cách đây mấy ngày:

http://cuocsongomy.com/dan-trung-quoc-duoc-tu-do-lai-xe-vao-quang-ninh-44339.html

Lý do nào Nhà nước Việt Nam cho phép du khách Trung Quốc lái xe tự do khắp tỉnh Quảng Ninh?

https://boxitvn.blogspot.com/2018/03/mau-thuan-quan-trong-trong-luat-giao.html

Theo báo Đất Việt, khi cho ý kiến về phương án “thí điểm” trên, Bộ Tài Chính cho rằng, “cần có đánh giá tác động của nhu cầu đi du lịch chủ yếu là đối tượng nào.” Từ đó đưa ra đề xuất số lượng cụ thể, tần suất phù hợp; các biện pháp giám sát, quản lý xe hơi tự lái và khách Trung Quốc vào thành phố Hạ Long; Xác định rõ phạm vi xe hơi và khách Trung Quốc được hoạt động.

Đồng thời, cũng cần phải lắp đặt thiết bị định vị trên xe, do đơn vị du lịch chịu trách nhiệm giám sát, và quản lý đến khi họ rời khỏi lãnh thổ Việt Nam; xác định rõ phạm vi xe hơi và khách du lịch Trung Quốc được hoạt động. 


Tuy nhiên, các đề xuất trên không được Văn Phòng Chính Phủ quan tâm đề cập.
Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: