Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Tư, 28 tháng 2, 2018

Bùi Thanh Hiếu (Người Buôn Gió) và Vũ nhôm là cùng lò tình báo?


Ý kiến dư luận về Người Buôn Gió, bạn đọc thu thập gửi đến. Đưa cho bạn đọc tham khảo và tự rút ra nhận thức cho mình, nhất là những nhà đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam.
Bùi Thanh Hiếu – Người Buôn Gió
Ho Dong Thuy – Vũ Nhôm: đừng mơ có chuyện như Trịnh Xuân Thanh
Tên “Người buôn gió” đã chủ động tự sát trên facebook sau khi Trịnh Xuân Thanh đã lặn lội từ “đường xa vạn dặm”, từ bỏ nơi “bình minh yên tĩnh” để về “đầu thú” nộp mạng làm “con dê tế thần”. “Người buôn gió” hay chủ nick của nó là Thanh Híu Bùi cũng mất bóng trên facebook, không hề clone bất kỳ nick khác, bỏ đi một account có lượng followers, lượng share và like khá lớn mà người kinh doanh online thèm muốn cũng không có được.
Khi Vũ Nhôm đào tẩu, người ta lại nghĩ ngay đến “Người buôn gió” như một cách tự nhiên, mặc định rằng Vũ Nhôm sẽ lại được nhào nặn thành 1 anh hùng dân chủ ly khai phản đản, một lãnh tụ của phái chống đản như kiểu mà Thanh Híu Bùi từng nhào nặn ra Trịnh Xuân Thanh.
Và rồi, nước Đức của Hít-le huyền thoại cũng mặc định được xem là bãi đáp của Vũ Nhôm, với những suy nghĩ ngây thơ đơn giản rằng ” Đức đang chế tài ngoại giao Việt Nam, Đức căm phẫn vì một vụ bắt cóc diễn ra giữa ban ngày ban mặt trên đất Đức, và vì thế Vũ Nhôm, sẽ chạy đến Đức, như logich trẻ con là; “ừ thì Đức nó đang giận VN, cứ sang nó là ổn, nó sẽ bảo vệ cho”.
Rồi lại tưởng tượng ra rằng khi Vũ Nhôm hạ cánh ở nơi “bình minh yên tĩnh” kia, họ lại mơ màng nghĩ ra rằng kịch bản của Trịnh Xuân Thanh sẽ lăp lại với Vũ Nhôm như những gì Thanh Híu Bùi từng bịa trước đó, nhưng không biết rằng Thanh Híu Bùi hay “người buôn gió” đã chủ động tự sát trên mạng, không còn tung tích, lẩn khuất như thể không dám để ai biết tăm hơi mình vì bản thân còn khó giữ gìn, thì lấy đâu cơ hội cho tái diễn một series “huyền thoại không bao giờ bị bắt” như đã từng với Trịnh Xuân Thanh?
Kế Khổng Minh không bào giờ dùng lại lần thứ hai, cũng như có câu danh ngôn nói “con người không ai tắm 2 lần trên một dòng sông”. Vũ Nhôm là sĩ quan an ninh, với cấp bậc và nghiệp vụ đầy mình, làm gì có chuyện xài lại kế cũ đã thất bại thảm hại của Trịnh Xuân Thanh được? Làm gì mà phải dùng đến một tên từng ở phía bên kia chiến tuyến với mình mà dưới cơ mình rất nhiều, nếu không nói là hạ đẳng ( tội phạm hình sự ma túy) như “Người buôn gió” ? chưa kể là dùng “gió” làm kênh phát ngôn, thì hóa ra bao nhiêu năm kinh nghiệm làm an ninh, cái lon thượng tá đem vứt bỏ xuống sông Tô Lịch một cách nhục nhã hay sao?
Thanh Híu Bùi đã sợ đến vãi cả ra quần khi chứng kiến cách mà Trịnh Xuân Thanh được “mời” hay “áp tải” về “đầu thú” như thế nào, giờ đây trốn mất, khai tử nick trên mạng facebook còn chưa đủ hoàn hồn, kiếm đâu ra lá gan mà còn chụp ảnh chứng minh nhân dân hay thư tố cáo như thời còn Trịnh Xuân Thanh chưa đầu thú? Còn Vũ Nhôm, trình nghiệp vụ đầy mình với hàm thượng tá, dù có chọn Đức làm nơi lánh nạn hay quá cảnh, cũng không dại gì mà xuất đầu lộ diện rồi công kích đồng đội, đồng chí ở quê nhà thông qua kênh “người buôn gió” như Trịnh Xuân Thanh từng làm. Nếu Vũ Nhôm làm thế chính là Vũ Nhôm đã tự sát, không còn gì bàn cãi.
Cư dân facebook thèm và mê truyện trinh thám phiêu lưu mạo hiểm, nhưng đây là đời thực, không phải tiểu thuyết. những gì diễn ra đôi khi còn khủng khiếp và đáng sợ hơn so với những gì chúng ta hình dung. Dễ nào cho một tên “buôn gió” tầm phào, ngồi sẵn ở ngóc ngách nào đó tại Berlin hay Dussendorf đợi Vũ Nhôm đến, tiết lộ những “bí mật nhà nước” để rồi Thanh Híu Bùi viết nên series ” con dê tế thần” phiên bản 2.0 với huyền thoại không bao giờ bị bắt? đời làm gì có chuyện đơn giản dễ xơi như vậy?
Vũ Nhôm là một trường hợp rất khác so với Trịnh Xuân Thanh, mà hơn nữa hành tung của Thanh Híu Bùi sau vụ Trịnh Xuân Thanh “đầu thú” giờ như thế nào thì qua việc “tự sát” trên facebook, rồi lặn không để lại dấu vết, đủ thấy rằng những ai còn ngây thơ đợi chờ một câu chuyện Trịnh Xuân Thanh lập lại với Vũ Nhôm quả là rất biết mơ mộng theo kiểu trẻ con một cách đơn giản và buồn cười.
Nếu còn ai có suy nghĩ là Vũ Nhôm sẽ đến Đức, rồi Vũ Nhôm được Đức bảo đảm an toàn, sau đó gặp “người buôn gió” tung ra các bí mật để y lên facebook viết cho mình đọc hay đơn giản là Thanh Híu Bùi lộ diện tái xuất rồi bịa ra với series “con dê tế thần” phiên bản 2.0 thì quả là coi thường một thượng tá an ninh như Vũ Nhôm và đánh giá quá cao một tên từng nghiện ngập phải trốn chui trốn nhủi như “Người buôn gió”.
Ho Dong Thuy
***
Thịnh Nguyen – Liên quan đến Vũ Nhôm:
Xin lỗi anh người buôn gió vì bài viết này không liên quan đến các hãng thông tấn như anh mong muốn, chỉ là muốn biết anh là ai, khi nào anh có thời gian thì anh đọc nhé:
Tôi và bạn tôi đã đọc hết các bài của anh, cả 2 chúng tôi đều chung sở thích là quan tâm đến chính trị và đặc biệt là các câu chuyện, các bộ phim về điệp viên. Bạn tôi luôn nghĩ rằng anh là một tình báo, một điệp viên thượng hạn ở thời điểm này. Hoặc có khác đi chăng nữa là một “nhóm” nào đó đang nuôi anh đến thời điểm này.
Bạn tôi nói rất nhiều, nhưng tôi chỉ nhớ vài ý như bên dưới, nhưng dù anh là ai và như thế nào tôi vẫn thích các bài viết của anh vì tôi khát tin tức như mọi người.
1. Tài liệu ở đâu mà người buôn gió viết nhiều thế?
2. Nếu Cộng sản đánh nhau, gửi bài cho Hiếu, thì chắc gì tin tưởng mà lại gửi, một là được phe nào đó nuôi, hai là điệp viên thượng hạng. giả vờ đánh vào CS nhưng là người công sản?
3. Đã có thời gian đi tù vì tội này nọ…: Đó chỉ là cái cớ, và vỏ bọc, thực ra lúc trong tù là được đào tạo kĩ năng tình báo, điệp viên, và thậm chí khả năng viết lách.
4. NHìn vào cách viết, lời văn và diễn đạt nó giống như một người được đào tạo bài bản, chứ ko phải tay ngang, kiểu như ông Ẩn(X6) vậy.
5. Hiếu dùng nguồn tiền ở đâu? Được chu cấp, hay buôn bán tin tức?…
6. Việc buôn bán nồi nhôm cũng được xem như vỏ bọc, hay việc block face cũng là võ bọc.
7. Nếu anh yêu nước và chỉ một mục đích tung tin hay viết bài như vậy thì dòng tiền nó ở đâu? Anh đang làm việc với ai? Cỡ như TXT còn bị bắt thì Anh đang được ai bảo hộ bên Đức? Ai cung cấp tiền cho anh làm? Cả tình báo và Mafia đều rất đông mà không làm được gì anh? Điều đó chứng tỏ anh có dây mơ rể má gì đó chứ?
8. Chốt lại: Có khi nào Hiếu gió và Vũ nhôm là cùng lò tình báo?
Thịnh Nguyen
* Được biết trang FB Nhà Văn này là trang fb mới của Bùi Thanh Hiếu – Người Buôn Gió
 (FB Nhà Văn)

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: