Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Sáu, 23 tháng 2, 2018

Tớ không phải là giáo sư đâu đấy nhá!




Hà Hiển
HĐ chức danh Giáo sư Nhà nước (Ảnh: Internet)
Các bố cứ tranh nhau thành giáo sư hết đi cho những người phi-giáo-sư như chúng tớ được thêm phần vinh dự.
Lâu nay những câu như “chú ấy tuy là công an nhưng mà tốt” hay “bác kia tuy làm lãnh đạo nhưng mà tử tế” là những câu khen tặng của quần chúng giành cho những đồng chí cán bộ đảng viên và công an hết lòng vì dân, vì nước. Nếu theo cái đà phong giáo sư này thì chắc chẳng chóng thì chày sẽ lại có câu khen tặng giành cho một số “giáo sư” rằng cái thằng cha nọ hay cái lão kia “tuy là giáo sư nhưng mà giỏi”.
He he, lúc ấy những người không phải giáo sư như chúng tớ mới có giá, mới vinh dự. Đi đâu chúng tớ cũng sẽ tự giới thiệu rất dõng dạc rằng này chúng tớ không phải giáo sư đâu đấy nhá! Trên cạc vi dít chúng tớ sẽ ghi thật đậm nét và trang trọng chức danh “Không-phải-giáo-sư”, dịch sang tiếng Anh cho nó oách là “Non-professor” và để lên dòng đầu. Lúc ấy sẽ thật là hãnh diện nếu đi đâu tớ cũng được người ta giới thiệu thế này: “đây là ngài Hà Hiển, Không-phải-giáo- sư” hay dịch ra tiếng Ăng lê là “May I introduce Mr. Non-professor Ha Hien”
Lúc ấy, khối ông bà “giáo sư” mới thấy tiếc là đã bị phong là “giáo sư”. Lúc ấy mà Bộ Giáo dục lại mở Hội đồng xét tặng danh hiệu “Không-phải-giáo-sư” cho các “giáo sư” muốn trở về với… nhân dân thì đảm bảo sẽ thu được kha khá đấy chứ chẳng chơi!  🙂


Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: