Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Hai, 25 tháng 9, 2017

Thiên đường và địa ngục!


>> Nữ giáo viên tiểu học tố hiệu phó tung clip sex tống tình
>> Có một đám tang... rất buồn
>> Vụ bán dâm nghìn đô ‘lái’ dư luận Việt Nam?


FB Phuoc M Nguyen
Sự hy sinh thầm lặng bao giờ cũng là sự cao quý nhất, nhân văn nhất, tính người nhất trong các loại tính người.

Vừa rồi, có đọc một đoạn tút ngắn của nhà báo Hoàng Hải Vân, thì ra Trang Tử từ xa xưa đã tìm ra được bí quyết giữ hạnh phúc vui vẻ cho loài người, đó là thay vì tìm cách "tự đút miếng ăn cho mình" để đắm chìm trong "địa ngục" thì hãy trải lòng "đút cho nhau ăn", ấy là viên mãn hạnh phúc, ấy là "thiên đường"...

Loài người khốn khổ khốn nạn cũng chỉ vì miếng ăn, không hẳn, không phải là đói, là khổ mà chỉ vì ganh tỵ giành ăn với nhau trong cái tư duy ích kỷ "tự đút cho mình"... thế mới thành địa ngục.

Trên thế giới, cũng có vài nước đã đi dần vào cái tầm văn minh cao thượng "đút cho nhau ăn", vì thế họ càng ngày càng hạnh phúc và vui vẻ!

Nước ta hiện nay, theo truyền thông cũng là nước "hạnh phúc", nhưng với hướng đi ngược lại, tức là "mạnh ai nấy ăn", tức là "tự đút miếng ăn cho mình". Vì thế, xã hội vô cảm ích kỷ, đồng tiền lên ngôi, tôn vinh hình thức bên ngoài giả tạo, mọi giá trị nhân văn bị đảo lộn, suy đồi, ngụy tạo, đức hy sinh trở thành một cái gì đó "phù phiếm" vô lý hiếm có... trong góc nhìn chung của xã hội hổn mang này.

Cái gì nó cũng có tính hai mặt, với trình độ dân trí xứ này, tất nhiên, mặt trái được thẩm thấu nhiều hơn, phổ cập hơn chăng?!

Nhiều người chỉ biết photoshop tự sướng trên mạng, sao chép cóp nhặt vài câu văn thơ của ai đó rồi lơ lửng bay bổng... nhằm mục đích câu like, nhưng trở lại đời thường nấu một bữa cơm cho con ăn cũng chưa xong, là chiếc áo cho con đến trường cũng chưa thẳng...

Rồi cái cảnh "đời cha ăn mặn, đời con khát nước", thế là bầy con "khát nước" kia, trở nên bẩn tính lại tiếp xâu xé giành ăn với nhau khiến cho nghiệp chướng oan oan tương báo không biết hồi nào hóa giải được?!

Xem "Điều ước thứ 7", mình muốn thêm điều ước thứ 8, thứ 9, cách chăm sóc con trai của ngôi sao điện ảnh thực tài Quốc Tuấn khiến mình thật sự trân trọng cảm phục, đức hy sinh thầm lặng và cao cả quá!

Điệp viên hoàn hảo Phạm Xuân Ẩn giữa hai làn đạn được đối thủ nể phục tôn trọng, được người đời tôn vinh không phải chỉ vì các chiến công mà chính là nhân cách sống và đức hy sinh của ông!

Thật ra, chỉ là cõi trần thôi mà, tùy con mắt, cách sống mà nó thành thiên đường hay địa ngục.

Ừ, thì "em đẹp em có quyền"! Ừ, thì "em xấu em cũng có quyền", và cái xấu đẹp nó thi nhau thi thố hỗn độn trong thật ảo địa ngục trần gian.

Chỉ cần biết cách "đút cho nhau ăn" thôi là thành thiên đường rồi, đơn giản vậy mà thiên hạ cứ man man mù mờ mãi không tìm ra?
Ngụp lặn...

MP
Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: