Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2017

Blog Việt Nam mới:

Hà tĩnh : Vì sao Nguyễn Văn Hóa bị bắt theo điều 258 ?

Chân dung Nguyễn Văn Hóa (Nguồn: FB cá nhân). 

Thông tin từ Fb Nguyễn Năng Tĩnh, sáng ngày 03/02 gia đình của Nguyễn Văn Hoá (người được cho là đã bị Công an tỉnh Hà Tĩnh tạm giam phục vụ điều tra) đã nhận được thông báo số 02 của Cơ quan an ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Tĩnh về việc "Tạm giam bị can" đối với Nguyễn Văn Hóa, sinh ngày 15/04/1995 tại xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. 

Theo bản thông báo thì Hóa đã có hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức công dân được quy định tại điều 258 - Bộ luật Hình sự.  

Có thể trong tâm trí của nhiều người khi tiếp cận nguồn tin này sẽ tự đặt câu hỏi Nguyễn Văn Hóa là ai và hành vi cụ thể khiến cậu thanh niên sinh năm 1995 này phạm tội là gì? Đâu là nguyên cớ khiến một cậu thanh niên tuổi đời chưa nhiều này phạm vào cái tội danh mà chủ yếu do đám dân chủ giả cầy phạm vào hơn là một người bình thường? 

Để trả lời những câu hỏi này, blog Việt Nam mới xin được lược qua vài điểm về Nguyễn Văn Hóa và nguyên cớ khiến cậu phạm tội như sau: 

Cũng như bao người dân tại Kỳ Anh, Hà Tĩnh nói chung, cơn bão ô nhiễm môi trường biển do công ty Formosa đã tác động không nhỏ đến đời sống của gia đình Hóa. Tuy nhiên, không giống như những bạn bè trang lứa khác khi chủ động tìm kiếm công ăn việc làm để cải thiện cuộc sống trước khi thủ phạm gây ra cũng như cơ quan chức năng có biện pháp trả lại sự trong sạch cho biển. 


Hóa đã có một ngã rẽ mà không ít người khi nghe chuyện đã bất ngờ. Thông qua mạng xã hội, Hóa đã nhanh chóng kết thân với một số đối tượng người ngoài tỉnh mà đa số trong đó là những tên dân chủ có số có má. Nổi lên trong số đó là Trương Minh Tam (Sinh năm 1979, quê huyện Lý Nhân, Hà Nam, Tam có mối quan hệ khá thân thiết với người mới đi Pháp gần đây - Đặng Xuân Diệu trong thời gian Tam thụ án tại Trại giam số 5 tỉnh Thanh Hóa). Chính mối quan hệ ảo mà thực này đã tạo dựng cho tên "phản động" Trương Minh Tam này có hẳn một địa chỉ, một người hướng dẫn để có thể đến trực tiếp tại khu Công nghiệp Vũng Áng để "tác nghiệp". Những Video được Tam trực tiếp thực hiện và đăng tải trên nhiều trang tin, mạng xã hội nhằm kích động người dân thiếu thông tin, nhẹ dạ xuông đường biểu tình được thuận lợi có sự giúp sức của Nguyễn Văn Hóa... 

Và ngỡ rằng, Hóa sẽ dừng lại từng đó thôi và việc Trương Minh Tam bị Công an tỉnh Hà Tĩnh tạm giữ sẽ khiến Hóa hồi tâm chuyển hướng. Ai dè, với bản tính ngựa non háu đá của mình, Nguyễn Văn Hóa đã độc lập hoạt động (tất nhiên có sự chỉ dẫn của Trương Minh Tam và một số đối tượng khác). Hóa có mặt ở hầu hết các cuộc biểu tình, tuần hành lớn nhỏ ở Hà Tĩnh, nhất là những cuộc biểu tình do Cha cố giáo xứ Đông Yên Trần Đình Lai tổ chức. Chính Hóa cũng là người hướng dẫn, giúp sức cho đoàn khởi kiện công ty Formosa của Linh mục Đặng Hữu Nam, Quản xứ Phú Yên, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An khi đoàn đến địa phận thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh...

Chưa hết, sau khi được đám Trương Minh Tam gửi tiền vào để hoạt động, Hóa tỏ ra tích cực hơn. Hóa không chỉ tham gia biểu tình, kích động quần chúng, nhất là giáo dân có những hành động quá khích. Hóa còn được biết đến với tư cách là nhà tổ chức biểu tình thông qua việc đến từng nhà vận động, phát tiền để người dân đi biểu tình càng đông càng tốt. Trong quá trình biểu tình, thông qua Fb cá nhân Hóa đã chuyển tải gần như toàn bộ các cuộc biểu tình diễn ra với những lời bình luận, lời dẫn một chiều, sặc mùi chính trị - phản động... 

Trên thực tế, Cơ quan Công an tỉnh Hà Tĩnh đã nhiều lần mời Hóa lên làm việc. Tuy nhiên, nó chưa thể làm Hóa thay đổi. Và sau mỗi lần được triệu tập dường như Hóa càng được phép lợi thế về mặt tinh thần khi tỏ ra chống đối quyết liệt hơn, công khai hơn. Việc bị tạm giam phục vụ điều tra có thể xem là hệ quả cuối cùng sau những lần thuyết phục, cảm hóa không thành.

Blog Việt Nam mới sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc khi có thêm tình tiết mới. 

Theo nguồn Việt nam mới

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: