Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Tư, 1 tháng 2, 2017

anh thợ chữ ?



( Thư trả lời bạn )
Đôi lúc
Tự hỏi mình :
Có thể nhận mình là nhà thơ chưa ?
Hay chỉ là anh thợ chữ ?
Viết những lời dông dài,
con cá , củ khoai
con tườu , con vượn ..
Ngỡ mình đi trên mây,
bay theo hương, theo khói
Mà thực ra đường đời ..
Hèn nhát và e ngại,
thích ăn theo,
nói leo,
nói nhại..
Nhai lại lời của ai kia đã nói!
Khác nào đống mùn rơm ủ khói,
ngỡ mình làm nên mây,
ngỡ mình góp sức
Cho cuộc đời đắm say!
May còn có một ngày,
ta sang sông
thấy bóng mình trên sóng
Thảm thay,
sao mang dáng vẻ con người
khát vọng sống còn đâu trong mắt?
Yêu thì nhạt..
Ghét thì chua!
Điêu tàn và hoang vu,
khật khưỡng qua nhiều bất trắc ..
Giận mình không sao nói được!
Có đáng gọi là người làm thơ không?
đám ngôn từ hôi rác?
Thực ra,
ta là tên thất nghiệp,
tháng ngày lê chân,
bịa bao chuyện rông rài!
Chẳng có ích cho ai
Thì cần chi giấy mực?
Ai cần những lời phỉnh phờ thời nay ?
Thôi.
Nhà cũ ta về..
Ngắm nhìn,
và nghĩ suy,
nếu có thể thì ..
quên đi
Những gì đã viết ..
Xin đừng ai gọi là nhà thơ
khi thơ là cái xác,
những con chữ khô cằn,
người ta toan vất bỏ từ lâu.
ta lượm về
Ngỡ của quý mai sau!

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: