Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015

Mua hay bán ở đây?

Chợ đồ cổ ở Saigon

Блошиный рынок в Сайгоне 

Блошиный рынок в Сайгоне

 
 
Trong nhiều sách chỉ dẫn du lịch của Saigon, chợ này được xem là chợ đồ cổnhưng trong thực tế, nó có thể được gọi là chợ đồ cổ với một cách rất gượngĐồ cổ thực sự ở đây, dĩ nhiên, cũng có thể tìm thấy được, nhưngphần lớn các hàng hóa - mô phỏng đồ cổ, hàng nhái, và đơn giản là những đồ cũ khác nhau bỏ đi có thể được nhìn thấy  các chợ trời thông thường của các thành phố của chúng ta.
 
Những đồ vật và hàng hóa liên quan đến chiến tranh Việt Nam - la bàn, đồng hồ, bật lửaphù hiệu, quân dụng khác nhau của Mỹ chiếm phần lớn ở đây. Và một nửa tất cả sự đa dạng quân dụng này được khách du du lịch nước ngoài thích thú cũng là hàng giả phổ biến nhất ...
 
Блошиный рынок в Сайгоне
 

 
2. Chợ này nằm gần như ở trung tâm của Thành phố Hồ Chí Minh (tên chính thức của Sài Gònkhong xa chợ BếnThành nổi tiếng và là con phố dài gọi Street Le Cong Kieumà hai bên đường của nó có hơn 60 cửa hàng với hàng trăm hàng hóa và những đồ trang sức nhỏ trong mỗi cửa hàng.
 
Блошиный рынок в Сайгоне
 

 
3. Chỉ khoảng một phần ba hàng hóa trưng bày trong các cửa hiệu của chợ đồ cổ, là đồ cổ thực sựPhần còn lại - hàng nhái  hàng giảNhưng, mặc dù vậy, ở đây có thể tìm thấy những mặt hàng thực sự thú vị và độc đáo.
 
Блошиный рынок в Сайгоне
 

 
4. Thực tế đồ cổ chỉ được bày bán ở một số cửa hàng và chủ yếu đó là những bức tượng nhỏ chế tác từ đá, đèn,đồ gốmđồng xuđồng hồ bức tượng Phật nhỏ và các tác phẩm  nghệ thuật khác. Nói thêm, du khách nên biết rằng khi mua hàng ở đây, cần phải chắc chắn giữ bản sao biên lai mua hàng,  xuất khẩu đồ cổ chính hãng bị cấm bởi nhà nước.
 
Блошиный рынок в Сайгоне
 

 
5. Tuy nhiênphần lớn các du khách đến đây không phải vì những cổ vật  di vật.
Họ đến đây vì "những chiến lợi phẩm" của chiến tranh Việt Nam.
 
Блошиный рынок в Сайгоне
 

 
6. Nói thêmtrong một số nguồn tinchợ này thậm chí còn được gọi là chợ "Mỹ"
 
Блошиный рынок в Сайгоне
 
                                   
 
7. Dĩ nhiên, ở đây bạn có thể tìm thấy tất cả những gì bạn muốn. Bên cạnh những cây đèn bằng đồng đã úa xanh, những bức tượng đồng thau  nhỏ Đức Phật  đồ sành sứ cũ, có thể được tìm thấy bàn là dùng  than, bàn tính hai trăm năm tuổi và máy đánh chữ hoàn toàn còn sử dụng được mà người bán hàng sẽ kể về chúng với cả câu chuyện dài dòng về xuất xứ của của chúng…
 
Блошиный рынок в Сайгоне
 

 
8. Có rất nhiều tiền xu và tiền giấy khác nhau.
Đúng là một thiên đường cho những người sưu tập tiền cổ.
 
Блошиный рынок в Сайгоне
 

 
9. Và tôi cũng không thể lướt qua tủ kính này)
 mẫu 
hàng rất thú vị một số thậm chí còn có thể trong trạng thái hoạt động.
 
Блошиный рынок в Сайгоне
 

 
10. Một trong những sản phẩm bán chạy nhất ở đây - đồng hồ Mỹ"lấy từ những lính Mỹ tử trận".
 
Блошиный рынок в Сайгоне
 

 
11. Đồ trang sức nhỏVà trong các quầy hàng này có thể tìm thấy một cái gì đó thực sự thú vị.
 
Блошиный рынок в Сайгоне
 

 
12. Hoặc  trong  một vài cửa hàng nhỏ này ở đây…
 
Блошиный рынок в Сайгоне
 

 
13. Tiện thể nói thêmngay ở đây, trên phố chợ, có cả một số hiệu chữa, nơi nhiều mặt hàng và đồ vật "đang chết" trở lại với cuộc sống, và tôi nghi ngờhọ đang chế  những mặt hàng "tương tự" tràn lan "chợ Mỹ".
 
Блошиный рынок в Сайгоне
Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: