Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2013

Bạn hỏi quê tôi? ( Gửi HV )

Nhà tôi ở bên sông
Nơi sớm mai ầm ào nước chảy
Nơi bình minh mỗi ngày đi qua đấy
Nắng gió và em thường thẫn thờ qua đây

Nơi có nỗi buồn lạnh lùng hơn gió bấc
Và niềm vui thoáng chốc sao trời
Nơi những phận người
         ..giấc mơ ngơ ngẩn
Nơi có thể phát khùng vì những con say

Tôi chẳng rõ vì sao mình đến nữa?
Như trời đày tôi ở bến sông này!
Trời chỉ cho tôi tình yêu và mong ước
Và chẳng cho gì
tay vẫn trắng đôi tay

Có những lúc muốn gào lên vì thất vọng!
Nhưng rồi thôi
Ai có thể trách trời?
Ta chẳng có gì ngoài tự do yêu, tự do nghĩ ngợi..
                       Mặc ngày cứ qua
                                                   cuốn bụi vô hồi!

Lâu lắm rồi bạn không trở lại..
Em cũng mất tăm theo con phố dài..
Chốn xa mạc người giấc xa mơ mít
Để tôi buồn tôi hận
một tôi

Cũng còn may những đêm thanh vắng
                       Gió dọc sông thay người bạn hiền..
                       Căn gác nhỏ khép ấm niềm nghĩ ngợi
                       Chờ mở ra
                       Nếu còn những ban mai!!

1 nhận xét:

Unknown nói...

Sông Hồng hở bạn?