Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Hai, 28 tháng 1, 2013

Bài thơ năm cũ và những người bạn cũ..


Em và tôi 

04/19/2009 09:34 pm

Em là bình minh
Còn tôi là đêm thẳm
Một tia bình minh loé lên là đêm đi mất !
Thương sao
Một tia bình minh còn xót lại đâu đây
Thời gian đi
Cho tình ta lầm lũi đi theo
Và để cùng em mãi tránh gặp nhau

Nhưng em ơi vũ trụ xa kia là đêm tối
Bình minh dẫu huy hoàng, bình minh vẫn mong manh
Em còn đó trên nền nhung nhớ 
Ta có em,
Gần ta lắm cuộc đời!
Jasmin at 04/23/2009 01:40 am comment
Em mãi trên nền nhung nhớ của tôi Vì có canh thâu bình minh mới rạng ngời ! Em thích hai câu này anh ạ.bài thơ rất đặc biệt.Chúc anh luôn ahnhj phúc anh nhe .
Nguoiconcuanui at 04/20/2009 10:43 pm comment
Em có đóng hai vai đâu.  Anh có nhớ lúc ở nhà anh NTB " vợ em" điện nhờ  chị Dinh đưa em về đó thôi. Nàng sợ em say nên huy động bạn bè giúp đỡ đó mà. Bọn em chơi trò 'vợ chồng'. Vì sao anh biết rồi. Hôm tổng kết mọi người bảo " thằng cha Ngọc Minh này lắm chuyện nhất trái đất,  ai Hắn cũng yêu " đấy thôi. Khi mời đứng dậy.  Té ra là nữ đồng chí thế mới  đau cho cái thân em chứ. Anh dạo này có nhiều tác phẩm hay thật đấy!
TD at 04/20/2009 03:16 pm comment
Em là bình minh Còn tôi là đêm thẳm Một tia bình minh loé lên là đêm đi mất ! -------- Câu thơ buồn bởi mở đầu lại là một sự kết thúc, phải chăng đó cũng là  bản chất "đuổi, chạy" của tình yêu?
Đông Hà at 04/20/2009 08:38 am comment
cảm ơn bạn đã chia sẻ. thực ra không phải giấu mà vì có những điều người ta không muốn nói vì có nói ra cũng chẳng ích gì nên đành giữ cho riêng mình. chỉ đơn giản thế thôi bạn à.
Thường Dân núi Tản at 04/20/2009 10:18 am reply
Bạn nói đúng , đó là quyền riêng tư của mỗi người . Mong sao thế giới này đừng thêm điều gì phức tạp , vì nó vốn phức tạp rồi , thêm nữa chịu không nổi ! Chúc bạn vui ,toại nguyện trong cuộc sống !
Lưu Tèo at 04/20/2009 08:03 am comment
"Vì có canh thâu bình minh mới rạng ngời" Câu này hay quá chú ơi. Chúc chú tuần mới vui vẻ.
Thường Dân núi Tản at 04/20/2009 10:21 am reply
Cám ơn Lưu Tèo nha ,chúc Lưu Tèo luôn vui và đạt được nhiều mơ ước của mình !
Kế toán quê (KTQ) at 04/19/2009 11:05 pm comment
Không có bình minh làm gì có đêm tối, Không qua đêm tối làm sao đón bình minh? Mấy lời gởi bạn tâm tình Chớ buồn ở cõi ... lặng thinh đất trời!
Thường Dân núi Tản at 04/20/2009 07:26 am reply
Cám ơn bạn đã cùng chia sẻ . Công việc của bạn đã trở lại bình thường rồi nhỉ ? Thực ra thì những việc đó cũng không quá quan trọng như nhiều người lầm tưởng . Công việc gì cũng chỉ nhằm kiếm tiền nuôi sống bản thân và gia đình ( Đương nhiên nó không phải xấu và còn cần thiết nữa ) , là việc lo phần xác của mỗi con người . Đừng quên chúng ta còn có mmột phần hồn , một đời sống tinh thần . Có cảm giác đất nước ta qua bao biến cố cam go , đời sống quá vất vả , chúng ta như bị bỏ đói lâu ngày , giờ được ăn nên ngốn ngấu , ăn chẳng giống ai ! Chúng ta cũng không ngoại lệ . Chỉ có điều ta nhìn nhận khác với xung quanh mà thôi ! Chúc bạn vui , khỏe và được toại nguyện !
VTA - NLC at 04/19/2009 10:02 pm comment
Rất may mắn LC là người được bóc tem bài thơ đầy liên tưởng này ! Chúc bạn luôn hạnh phúc !
Thường Dân núi Tản at 04/20/2009 07:12 am reply
Cám ơn anh đã ghé thăm ! Thơ ta hiện đang ở tình trạng nói là đi vào ngõ cụt hẳn chưa đúng lắm . Nhưng nói thực , nó đang rất lúng túng . Những người viết kể cả những người không chuyên làm thơ hoặc làm thơ chỉ là giải tỏa nỗi niềm hoặc giao lưu với bạn bè , đang tìm cho nó một lối thoát . Đã đến lúc không thể cứ tung hứng con chữ , uốn éo vần vè nữa .  Nó cần có linh hồn và cái xương sống tư tưởng , triết lý nhân sinh . Cái mà hiện nay người ta gọi là " Tầm " Vậy.  Không có nó thơ chỉ là những câu chữ lạ tai , vần vè du dương , êm ái mà thôi ! Và hình như khi người ta lớn tuổi , việc làm thơ rất khó khăn . Nếu còn làm được , thơ của họ khác hẳn khi còn trẻ ( Cụ Nguyễn Du viết Truyện kiều khi tuổi đã cao ) Trong cuộc hành trình đổi mới thơ ca vô cùng vất vả hiện nay , tôi cũng muốn thử xem thế nào . Vốn là người viết văn xuôi , việc đó thực không dễ . Tôi biết anh cũng có nhiều băn khoăn giống như mình , mạn phép có đôi lời như vậy . Hẹn anh một dịp khác trao đổi thêm ! Chúc anh cùng gia quyến an bình , hạnh phúc !

Không có nhận xét nào: